Công Phượng vô duyên trên chấm 11m, HAGL suýt phải nhận trái đắng trên sân nhà

Hoàng Anh Gia Lai đã nhập cuộc tương đối tốt trong cuộc đọ sức với Topenland Bình Định trên sân Pleiku. Tuy nhiên, sai lầm của những cá nhân lại một lần nữa khiến họ phải trả giá.

HAGL bước vào cuộc tiếp đón Topenland Bình Định với chuỗi 9 trận liên tiếp không thắng. Chính bởi vậy, thầy trò HLV Kiatisuk dù không còn mục tiêu song vẫn muốn giành chiến thắng để tri ân người hâm mộ. Điều đó được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên khi họ là những người nắm thế chủ động. Các cầu thủ HAGL liên tục có những pha phối hợp tốt ở khu vực giữa sân. Ở những đường chuyền quyết định, họ lại không thể tìm thấy nhau để đem về bàn thắng.

Trong khi đó, Topenland Bình Định vẫn cho thấy chứng tỏ được vì sao họ đang xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Với Văn Thuận - Hoàng Anh - Hendrio ở khu vực giữa sân, đội khách vẫn có những tình huống ăn miếng trả miếng khiến hàng thủ HAGL không thể dâng cao hỗ trợ tấn công.

Tình huống thực hiện 11m quá dễ đoán của Công Phượng.

Tình huống đáng chú ý nhất trong 30 phút đầu tiên chính là pha thực hiện penalty hỏng ăn của Công Phượng ở phút thứ 19. Đó là tình huống mà Đức Chinh đã có pha cản phá hấp tấp trong vòng cấm với Văn Thanh và khiến Topenland Bình Định phải chịu một phạt đền. Thế nhưng, trên chấm phạt 11m, Công Phượng lại thực hiện một tình huống panenka quá dễ đoán và thủ thành Đặng Văn Lâm đã không vất vả để bắt trọn trái bóng.

Tiền đạo xứ Nghệ có lẽ sẽ rất hối tiếc vì pha hỏng ăn đó. Bởi ở phút 41, Hendrio đã có pha lập công đẹp mắt vào lưới Huỳnh Tuấn Linh từ quả đá phạt ở khoảng cách gần 40m. Đây là tình huống mà thủ môn của HAGL đã phán đoán sai cú đá phạt của Hendrio. Tuấn Linh đã chủ động dâng cao để bắt bài một pha treo bóng, thế nhưng, trái bóng lại đi khá cuộn và sâu khiến thủ môn này không kịp lùi về bắt bóng. Kết thúc 45 phút đầu tiên của trận đấu, HAGL dù thể hiện tương đối tốt song vẫn phải chấp nhận rời sân với việc bị dẫn trước 1 bàn.

Tuấn Linh đã phải trả giá cho việc bắt bài không chính xác của mình.

Bước sang hiệp 2, HaGL buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Ngay ở phút 47, Văn Toàn đã có pha bứt tốc sở trưởng ở bên phía cánh phải và tung ra cú dứt điểm ở góc rất hẹp. Đáng tiếc, bàn thắng đã không đến với tiền đạo quê Hải Dương.

Tuy nhiên, đó gần như là những nỗ lực tốt nhất mà các cầu thủ HAGL có thể làm được. Trong những phút tiếp theo, với việc Topenland Bình Định chủ động chơi chắc chắn ở khu vực giữa sân đã khiến những pha lên bóng của HAGL gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, những tình huống tạt bóng từ hai biên của Văn Thanh và Hồng Duy cũng không đem lại hiệu quả. Chính vì thế, dù sở hữu số cú sút nhiều hơn đội khách song HAGL vẫn không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Ở phía bên kia, Topenland Bình Định cũng có một số tình huống phản công đáng chú ý song những Xuân Nam, Rafaelson hay Hendrio đều không thể xuyên thủng mành lưới của thủ thành Tuấn Linh một lần nữa. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Topenland Bình Định.

Tuy nhiên, trong lúc tất cả đều đang nghĩ tới một thất bại cho HAGL thì bàn thắng đã tới với đội bóng Phố Núi. Phút 90+1, Minh Vương đã ngã trong vòng cấm ở một pha bóng gây tranh cãi và trọng tài Ngọc Nhớ đã cho đội chủ nhà hưởng một quả phạt đền. Lần này, từ khoảng cách 11m, Văn Thanh đã có pha dứt điểm đầy lạnh lùng để giúp HAGL có được bàn gỡ hòa đầy quý giá.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và 1 điểm chia đều cho hai đội. Trận hòa này khiến Topenland Bình Định chưa thể thu hẹp khoảng cách với Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, dù không thua song trận hòa này đã khiến chuỗi trận không thắng của HAGL nâng lên con số 10. Đây thực sự là kết quả đáng thất vọng với một ứng cử viên cho chức vô địch khi mùa giải V.League 2022 khởi tranh.

Đội hình ra sân của HAGL và Topenland Bình Định:

HAGL: Tuấn Linh (GK), Văn Sơn, An Sae Hee, Mauricio, Hồng Duy, Văn Thanh, Minh Vương, Bảo Toàn, Công Phượng, Văn Toàn (C), Washington.

Topenland Bình Định: Văn Lâm (GK), Tấn Tài (C), Đình Trọng, Schmidt, Thanh Thịnh, Hoàng Anh, Hendrio, Văn Thuận, Đức Chinh, Xuân Nam, Rafaelson.