Cúp Hùng Vương 2023: Đội bóng chuyền nam Biên Phòng trở thành nhà vô địch đầy cảm xúc

Trong trận chung kết nam giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương, đội bóng Biên Phòng xuất sắc trở thành nhà vô địch của mùa giải 2023 đầy thuyết phục.

Dù không được đánh giá cao như Sanest Khánh Hoà nhưng Biên Phòng đã thể hiện được bản lĩnh của đội khi giành chức vô địch Cúp Hùng Vương 2023. Với kết quả này, Biên Phòng đã đưa vinh quang về cho thể thao Quân đội cùng NHM.

Sanest Khánh Hoà là đội bóng có lực lượng được xem là mạnh nhất Việt Nam. Để giành tấm vé vào chung kết gặp Khánh Hoà, đội nam Biên Phòng đã đạt ý chí rất cao với tinh thần đồng đội vững chắc để đánh bại đối thủ. Bắt đầu trận đấu, thầy trò HLV Bùi Quang Ngọc nhập cuộc rất tốt với những cú ra đòn dứt điểm mạnh mẽ. Tuy nhiên đội bóng áo lính lại có một đội hình chắc chắn để ngăn cản những pha bóng hiểm của Khánh Hoà.

Chung cuộc, đội nam Biên Phòng đã giành chiến thắng 3-1 trước Sanest Khánh Hoà. Đây cũng là lần đầu tiên Biên Phòng giành được ngôi vô địch Cúp Hùng Vương dù trước đó đội bóng áo lính đã có vài lần lọt vào chung kết nhưng không có được chiến thắng.

Bên cạnh đó, 2 đội bóng áo lính còn lại là đội nữ BTL Thông tin và đội nam Thể Công cũng xuất sắc giành được tấm HCB trong trận đấu tranh hạng 3.

Một số danh hiệu VĐV xuất sắc tại giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2023:

- Danh hiệu cầu thủ tấn công nam, nữ xuất sắc nhất: Nguyễn Ngọc Thuân (Biên Phòng) và Nguyễn Thị Bích Tuyền (Ninh Bình).

- Cầu thủ nam, nữ phòng ngự xuất sắc nhất: Huỳnh Trung Trực (Sanest.Khánh Hòa) và Lê Thị Thanh Liên (Hóa chất Đức Giang).

- Chuyền hai xuất sắc nhất: Đinh Văn Duy (Biên Phòng) và Đoàn Thị Lâm Oanh (BTL Thông tin).