Cựu HLV Ai Cập chỉ ra lý do khiến Salah không thể bùng nổ trong màu áo ĐTQG

Bất chấp việc là tiền đạo hàng đầu thế giới trong màu áo Liverpool song Salah lại không thể duy trì được hình ảnh đó khi thi đấu cho đội tuyển Ai Cập.

Mới đây, trong một bài trả lời phỏng vấn của tờ Goal, cựu HLV đội tuyển Ai Cập là ông Hassan Shehata đã có những chia sẻ về tiền đạo đang khoác áo Liverpool. Ông cho biết: "Xét về mặt chuyên môn, Mohamed Salah chẳng làm được gì cho đội tuyển quốc gia. Cậu ấy lẽ ra phải thể hiện tốt hơn để đem về nhiều thành tích hơn cho đất nước của mình".

Salah đã không thể cùng Ai Cập giành chức vô địch CAN 2022 hồi đầu năm khi để thua Senagal trong trận chung kết.

Phát biểu này hoàn toàn có cơ sở khi chỉ trong vòng 1 năm trở lại đây, Salah đã không thể giúp Ai Cập giành chức vô địch CAN hồi đầu năm dù đã lọt tới trận chung kết. Không những vậy, chính chân sút 30 tuổi cũng là người đá hỏng phạt đền trong cuộc đọ sức với Senagal và trực tiếp khiến các "Pharaohs" không thể giành vé dự World Cup 2022.

Tuy nhiên, theo HLV Hassan Shehata, có khá nhiều lý do khiến Salah không thể bùng nổ trong màu áo ĐTQG. "Ở đội tuyển, cậu ấy không có những người đồng đội chất lượng như khi thi đấu tại Anh. Thêm vào đó, các HLV cần phải giúp cậu ấy có thể chơi bóng đúng nghĩa bằng việc mở ra các khoảng trống trên sân cho Salah", vị HLV này chia sẻ.

Với đẳng cấp của mình, tiền đạo đang chơi cho Liverpool vẫn có thể giúp các "Pharaohs" hướng tới các danh hiệu trong tương lai.

Cho đến nay, Salah đã có 85 lần ra sân cho đội tuyển Ai Cập và ghi được 47 bàn thắng. Hiện tại, cựu cầu thủ Chelsea cũng đang là chân sút tốt thứ 2 trong lịch sử đội tuyển Ai Cập. Cho tới nay, thành tích tốt nhất mà Salah giành được cùng đội tuyển quốc gia đó là việc giành được tấm vé tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga.

Trường hợp của Salah có phần khá tương đồng với C.Ronaldo khi cả hai đều là những chân sút hàng đầu trong màu áo CLB nhưng lại tỏ ra vô duyên với các danh hiệu khi khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, CR7 đã có thể tạm thời mãn nguyện khi đã cùng Bồ Đào Nha lên ngôi tại EURO 2016 và UEFA Nations League 2019. Với Mohamed Salah, anh sẽ phải cố gắng rất nhiều để có thể cùng Ai Cập giành được các danh hiệu, trong đó khả dĩ nhất có lẽ là CAN Cup 2023, giải đấu mà Salah và các đồng đội đang là những nhà Á quân của giải đấu.

 Trung Hiếu