Cựu thủ quân Iraq chỉ hy vọng có điểm trước Việt Nam

Theo chiến lược gia Abbas Obeid, Iraq nên chơi thận trọng trước Việt Nam để kiếm 1 điểm, thay vì mạo hiểm để giành 3 điểm ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

"Việt Nam là ứng viên vượt qua vòng loại thứ 2 và mạnh hơn nhiều so với Indonesia", Obeid chia sẻ với Winwin. "Họ có lợi thế sân nhà và khán giả, còn Iraq sẽ mệt mỏi từ chuyến bay dài và chênh lệch múi giờ. Việt Nam sẽ là thử thách thực sự với Iraq, nên HLV Jesus Casas nên chỉ đạo cầu thủ chơi thận trọng. Trở về với 1 điểm cũng là kết quả lạc quan với Iraq".

Năm nay 50 tuổi, Obeid từng chơi ở K-League từ 1996-2001 và làm đội trưởng Iraq tại Asian Cup 2000. Ông có màn trình diễn ấn tượng và được chọn vào đội hình tiêu biểu giải năm đó, khi HLV Philippe Troussier giúp Nhật Bản đăng quang. Obeid hiện đang dẫn dắt CLB Erbil tại giải vô địch Iraq.

Khi được hỏi về những cái tên nổi bật của ĐT Iraq hiện tại, Obeid chỉ ra 4 người, đó là tiền vệ Youssef Amyn, Osama Rashid, Ali Jasim và tiền đạo Ali Al-Hamadi. Trừ Rashid, 3 cầu thủ còn lại đều ở lứa tuổi U21, nhưng đã chiếm vị trí quan trọng trên tuyển. Hamadi vắng mặt ở trận thắng Indonesia vì thể lực, nhưng anh dự kiến sẽ đá chính trước Việt Nam.

Một cựu tuyển thủ Iraq khác là hậu vệ Saad Attiya cũng nghĩ rằng Việt Nam sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Iraq tại Mỹ Đình. "Việt Nam đang tiến bộ, với những cầu thủ có kỹ thuật", Attiya nói. "Lối chơi của họ phụ thuộc nhiều vào tốc độ, khả năng di chuyển và chiếm lĩnh khoảng trống giữa các tuyến. Vì thế, Iraq cần cẩn trọng".

Attiya từng là thành viên ĐT Iraq vào bán kết bóng đá nam Olympic Athens 2004, rồi chơi cho đội tuyển đến năm 2010. Anh đã giành danh hiệu ở Iraq, Lebanon hay Sudan. Hậu vệ này kêu gọi HLV Casas sử dụng hệ thống 5 hậu vệ trước Việt Nam. "Chủ nhà sẽ tận dụng sự cổ vũ của khán giả để tràn lên tấn công ngay sau khai cuộc. Iraq sẽ cần 5 hậu vệ để khỏa lấp các khoảng trống".

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn