Cựu tiền đạo MU dấn thân vào nghiệp HLV chỉ sau 2 tuần giải nghệ

Sau khi tuyên bố giải nghệ cách đây không lâu, cựu tiền đạo Carlos Tevez đã chính thức trở thành HLV của Rosario Central tại giải Ngoại hạng Argentina.

Thông tin này đã được chính trang chủ đội bóng xác nhận và cựu tiền đạo MU cũng đã có buổi ra mắt truyền thông trên cương vị mới. Theo đó, bản hợp đồng của Tevez với Rosario Central sẽ kéo dài trong vòng 12 tháng. Trợ lý của Tevez sẽ là người đồng đội cũ của anh tại đội tuyển Argentina là Carlos Retegui.

Phát biểu trong ngày ra mắt, cựu tiền đạo này cho biết: "Tôi thực sự hào hứng với dự án mà tôi đang thực hiện. Chính bởi vậy, tôi đã quyết định trở thành HLV, tôi yêu công việc này". Nhiệm vụ của Tevez trong thời gian tới sẽ là giúp Rosario Central cải thiện phong độ khi họ chỉ đang đứng thứ 23/28 trên bảng xếp hạng.

Carlos Tevez sẽ chính thức nhận thử thách mới với tư cách HLV trưởng của Rosario Central.

Việc Carlos Tevez dấn thân vào sự nghiệp cầm quân khiến nhiều người hâm mộ tỏ ra bất ngờ bởi anh mới chỉ tuyên bố giải nghệ cách đây 2 tuần. Tuy nhiên, theo Independent, cựu cầu thủ của MU và Man City đã có kế hoạch trở thành HLV từ lâu khi anh đã theo học bằng HLV tại Italia. Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên tới thăm các buổi tập của Juventus và AC Milan để học hỏi thêm.. Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn khá quan ngại cho màn khởi đầu sự nghiệp huấn luyện này của Tevez bởi anh chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt bất kỳ đội bóng chuyên nghiệp nào.

Khi còn là cầu thủ Carlos Tevez đã từng để lại dấu ấn khi khoác áo West Ham trước khi tỏa sáng trở thành một ngôi sao hàng đầu trong màu áo MU và Man City tại giải Ngoại hạng Anh. Trong sự nghiệp của mình, Tevez đã ghi được 237 bàn sau 607 trận đấu. Anh là một trong những công thần trong chiến dịch giành chức vô địch UEFA Champions League của MU năm 2008 cũng như chiến tích giúp Man City lần đầu tiên vô địch giải Ngoại hạng Anh sau 44 năm ở mùa giải 2011/2012.

 Trung Hiếu
Từ khóa: