Đại bại 1-5 trước Iraq, HLV Indonesia vẫn khen các học trò

Ở trận ra quân tại vòng loại hai World Cup 2026, ĐT Indonesia bị dội gáo nước lạnh khi thua 1-5 trước ĐT Iraq, tuy nhiên HLV Shin Tae-yong vẫn nói cứng sau trận đấu này.

Trước thềm trận làm khách trên sân Iraq, ĐT Indonesia tỏ ra rất lạc quan về khả năng giành trọn vẹn 3 điểm dù họ bị đánh giá yếu hơn đối thủ rất nhiều. Tất nhiên, sự lạc quan thường là một liều thuốc tinh thần rất tốt, nhưng trong trường hợp này thì không. Đội bóng Xứ vạn đảo nhanh chóng tỏ ra lép vế so với đối thủ khi nhập cuộc và để thua 2 bàn khá chóng vánh. Ở những phút bù giờ của hiệp 1, những nỗ lực giúp họ gỡ được 1 bàn nhưng như vậy là chưa đủ.

Iraq cho thấy đẳng cấp chênh lệch quá lớn với đối thủ. Dù để thủng lưới nhưng họ vẫn chơi rất ung dung trong hiệp 2 và ghi thêm 3 bàn thắng nữa, qua đó ấn định chiến thắng 5-1 chung cuộc.

Về phía ĐT Indonesia, đây là trận thua đậm nhất của họ kể từ sau thất bại 0-4 trước ĐT Việt Nam vào năm 2021. Tỷ số 1-5 cũng là trận thua nặng nề nhất trong lịch sử đối đầu của đội bóng Xứ vạn đảo với ĐT Iraq từ trước đến nay.

Ở trận ra quân tại vòng loại hai World Cup 2026, ĐT Indonesia bị dội gáo nước lạnh khi thua 1-5 trước ĐT Iraq, tuy nhiên HLV Shin Tae-yong vẫn nói cứng sau trận đấu này.

Mặc dù thua rất nặng nề nhưng bất ngờ là các cầu thủ Indonesia vẫn được HLV Shin Tae-yong dành lời khen ngợi. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng các học trò của mình phải di chuyển xa nên kết quả đó là chấp nhận được.

Ông Shin nói: “Sau một hành trình dài thì mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi được. Dù thua với tỷ số quá đậm nhưng quan trọng là chúng tôi đã thể hiện tốt trên sân. Chúng tôi sẽ chuẩn bị để đạt phong độ tốt nhất trong lần gặp nhau tới (ngày 6/6/2024)”.

HLV trưởng của ĐT Indonesia cũng không quên dành lời chúc mừng cho đối thủ Iraq và đánh giá đây là đối thủ mạnh nhất của bảng đấu.

Bên cạnh đó, HLV Shin Tae-yong cũng hứa chuộc lỗi bằng một kết quả tốt ở trận gặp Phillipines trên sân nhà vào ngày 21/11 sắp tới: “Tôi mong rằng chúng tôi sẽ bù đắp cho người hâm mộ Indonesia ở trận đấu kế tiếp”.

Về phía HLV Casas của ĐT Iraq, dù đội bóng của ông thắng đậm nhưng nhà cầm quân này lại tỏ ra không quá phấn khích mà chỉ ngắn gọn nói rằng sẽ “ngay lập tức chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam".

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports