Đại diện Koeman mắng chủ tịch Barca đạo đức giả

Chủ tịch Barca Joan Laporta từng nói thẳng với HLV Ronald Koeman về ý định đuổi việc ông trước mùa giải 2021/22.

Sau khi mùa giải 2020/21 kết thúc, Chủ tịch Barca Joan Laporta đã gặp HLV Ronald Koeman để bàn chuyện tương lai của nhà cầm quân này. Người đứng đầu của đội chủ sân Camp Nou khi đó không giấu ý định thay thế ông Koeman bằng một HLV khác. Tuy vậy, ông Laporta lại nói chuyện theo kiểu nước đôi khiến HLV Koeman không hài lòng.

"Laporta nói rằng ông ta cần khoảng 2 hay 3 tuần để tìm một HLV mới và nếu không được, ông ta muốn Ronald tiếp tục dẫn dắt đội bóng", Rob Jansen, người đại diện của HLV Koeman, tiết lộ trong một chương trình truyền hình tại Hà Lan. Người đại diện của HLV Koeman gọi Laporta là kẻ "đạo đức giả".

"Chẳng có cơ sở nào cả, chỉ dựa vào cảm giác của ông ta. Tôi chẳng nói chuyện với Laporta thêm lần nào nữa, nhưng may mắn là những người xung quanh đã góp sức giúp Koeman ở lại. Thế rồi chủ tịch nói với truyền thông rằng hai bên sẽ tiếp tục đồng hành, rằng họ là bạn của nhau. Đó là thói đạo đức giả của thể thao đẳng cấp cao", ông Jansen chỉ trích.

HLV Koeman và Chủ tịch Barca Laporta đang "bằng mặt mà không bằng lòng".

Bản thân HLV Ronald Koeman cũng xác nhận chuyện này. Theo lời vị HLV trưởng của Barca, ban lãnh đạo đội bóng khi đó chưa hoàn toàn tin tưởng vào năng lực của ông và vẫn cân nhắc thêm lựa chọn cho vị trí thuyền trưởng.

"Chủ tịch là người đứng đầu và ông ta là người ra quyết định. Tôi nói với ông ta rằng hãy cứ nói tôi không đủ giỏi để dẫn dắt đội bóng đi, rồi mọi chuyện sẽ chấm dứt ở đó", HLV Koeman kể lại.

"Hãy sửa sai đi nếu ông không muốn tôi ở đây. Cứ làm đi. Nhưng đừng khiến tôi cảm thấy bất an bằng việc nói rằng ông đang tìm kiếm phương án khác".

HLV Ronald Koeman và Chủ tịch Barca được cho là đang trong tình trạng "bằng mặt mà không bằng lòng". Cả hai đều nói rằng mối quan hệ giữa họ vẫn tốt, nhưng những phát biểu trên truyền thông không cho thấy như vậy.

Trước trận đấu với Bayern Munich ở Champions League, HLV trưởng của Barca đã công khai phàn nàn về những lời nói mới đây của Laporta. Ông cho rằng chủ tịch đội bóng nói quá nhiều về những thứ lẽ ra phải được giải quyết nội bộ.

Sau đó, Barca thua đậm Bayern ngay trên sân nhà với tỉ số 0-3. HLV Koeman đương nhiên hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Thậm chí, trong cuộc họp xuyên đêm đến 2h sáng của ban lãnh đạo Barca, một trong những nội dung được nhắc đến chính là việc họ không hài lòng với lối chơi của đội chủ sân Camp Nou hiện tại.

 Minh Minh
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC