Đại học Thái Bình Dương: Ẩn số thú vị tại VSL-S1

Đại học Thái Bình Dương mang đến Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022 dàn cầu thủ trẻ trung, đặt mục tiêu giao lưu và học hỏi.

Trong 12 đội bóng tham gia Giải bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022, đại học Thái Bình Dương vẫn còn là cái tên xa lạ đối với nhiều người. Ngôi trường được thành lập từ năm 2008, toạ lạc tại thành phố biển Nha Trường chưa có nhiều cơ hội xuất hiện tại các giải bóng đá sinh viên quy mô lớn. VSL-S1 là giải đấu lớn mang tầm cỡ quốc gia đầu tiên mà đội bóng trường Đại học Thái Bình Dương góp mặt.

Dù vậy, trong những năm qua, Đại học Thái Bình Dương đã có kinh nghiệm tổ chức hàng loạt các giải bóng đá lớn nhỏ, quy mô giữa các khoa, các lớp, tạo cơ hội giao lưu thể thao sinh viên, cán bộ giảng viên trong toàn trường. Không chỉ vậy, Trung tâm Thể dục Thể thao còn là địa điểm khởi tạo những giải đấu giữa sinh viên Thái Bình Dương và các trường trong tỉnh.

Vì thế, lớp sinh viên của trường cũng có những nền tảng về bóng đá nhất định, đáp ứng chuyên môn và thể lực để tham gia giải đấu. Không chỉ vậy, sự xuất hiện của HLV Nguyễn Xuân Huy trên băng ghế huấn luyện cũng là một lợi thế cho đội bóng phố biển. Coach Huy nhiều kinh nghiệm, biết cách khai thác thế mạnh của học trò, anh từng dẫn dắt lối chơi cho Đồng Đế Khánh Hoà tại KPL-S3.

Tham gia giải đấu lần này, HLV Nguyễn Xuân Huy cho biết: “Do thời gian gấp nên Đại học Thái Bình Dương chỉ có gần 10 ngày để chuẩn bị. May mắn bên phía nhà trường cũng chỉ đạo cho Trung tâm Thể dục Thể thao của trường tập hợp đội bóng và tiến hành tập luyện. Trường cũng hỗ trợ, động viên ban huấn luyện cũng như các cầu thủ trong quá trình chuẩn bị. Việc thi đấu ở Nha Trang cũng là một lợi thế lớn cho đội, chắc chắn sự cổ vũ đến từ khán giả sinh viên sẽ là một nguồn động lực lớn”.

Lần đầu tiên bước vào sân chơi lớn, thuyền trưởng của đội bóng đến từ Nha Trang không đặt nặng mục tiêu thành tích: “Trước mắt, Đại học Thái Bình Dương sẽ cố gắng vượt qua vòng bảng, thi đấu với tinh thần giao lưu, học hỏi. Đây cũng là cơ hội tốt để đội bóng có thể quảng bá tên tuổi của trường đến với nhiều người hơn nữa”.

Giải vô địch bóng đá 7 người sinh viên quốc gia VNPAY Cup 2022 diễn ra từ ngày 7/12 đến 14/12 tại sân bóng Trường Đại học Nha Trang. VSL-S1 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường Đại học và Cao đẳng trên toàn quốc.

Theo Vietfootball

 Thanh Thanh
Từ khóa: