Đánh bại ĐH Ngoại Thương, ĐH TDTT Bắc Ninh vào bán kết VSL-S1

Chiến thắng 2-1 trước ĐH Ngoại Thương ở vòng tứ kết giúp ĐH TDTT Bắc Ninh giành suất vào chơi vòng bán kết Giải bóng đá 7 người sinh viên Quốc gia VNPAY Cúp 2022 (VSL-S1).

Là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch của VSL-S1, không bất ngờ khi ĐH TDTT Bắc Ninh ngay lập tức gây sức ép lên phần sân của ĐH Ngoại Thương ngay khi tiếng còi khai cuộc mới cất lên. Sự vượt trội về chuyên môn lẫn kinh nghiệm của đội bóng xứ Kinh Bắc khiến các học trò của HLV Hiệp “Cóc” phải chống đỡ vô cùng vất vả.

Dù thế trận 1 chiều được ĐH TDTT Bắc Ninh tạo ra trong phần lớn thời gian của hiệp 1 nhưng trước hàng phòng ngự kỷ luật của ĐH Ngoại Thương, Quang Đạt và các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trong khâu dứt điểm. Sau rất nhiều nỗ lực, đến phút thứ 21, đoàn quân của HLV Nguyễn Sơn mới có bàn thắng mở tỉ số.

Thực hiện quả đá phạt bên cánh trái ở khoảng cách rất xa, đội trưởng Quang Đạt băng vào dứt điểm. Cú sút rất căng với quỹ đạo khó chịu khiến thủ môn của ĐH Ngoại Thương chỉ biết chôn chân đứng nhìn. 6 phút sau đó, đến lượt Ngọc Phi xoay người rồi dứt điểm gọn gàng bằng chân trái để nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐH TDTT Bắc Ninh, sau đường chuyền vượt tuyến tinh tế của đồng đội.

Với khoảng cách hai bàn, các cầu thủ ĐH TDTT Bắc Ninh bắt đầu chơi chùng xuống. Đây cũng là cơ hội để đoàn quân của HLV Hiệp “Cóc” đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 37. Trong tình huống lộn xộn trước khung thành của thủ môn Anh Quang, Quốc Bảo thực hiện động tác giả, vượt qua hàng phòng ngự của đối thủ rồi dứt điểm bằng chân trái giúp đội nhà rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Bàn thắng của ĐH Ngoại Thương khiến các cầu thủ ĐH TDTT Bắc Ninh bừng tỉnh. Họ bắt đầu lấy lại thế trận của mình và liên tiếp tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đối thủ. Tuy nhiên, đây là hiệp thi đấu mà ĐH Ngoại Thương thi đấu rất lăn xả và tập trung. Sự bọc lót kín kẽ của ĐH Ngoại Thương khiến cho ĐH TDTT Bắc Ninh dù rất cố gắng nhưng không thể có bàn thắng thứ 3. Dù vậy, chiến thắng 2-1 trước ĐH Ngoại Thương cũng đủ để đội bóng xứ Kinh Bắc góp mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất VSL-S1.

Theo Vietfootball

 Thanh Thanh
Từ khóa: