Đánh bại Djokovic, Daniil Medvedev vô địch Mỹ mở rộng

Cuối cùng thì sau bao nhiêu cố gắng, Daniil Medvedev cũng có lần đầu tiên vô địch một giải Grand Slam. Chiến tích của Medvedev càng ý nghĩa hơn khi anh vượt qua tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Mồ hôi, nước mắt đều xuất hiện ở trong trận chung kết nội dung đơn nam Mỹ mở rộng. Hai con người xứng đáng nhất đã góp mặt trong trận chiến cuối cùng này là Novak Djokovic và Daniil Medvedev.

Với Nole, anh đương nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều khi là một chuyên gia tại các giải đấu lớn. Trong khi đó, Daniil Medvedev dù đã 25 tuổi nhưng vẫn chưa từng nếm trải hương vị vô địch Grand Slam.

Tuy nhiên, tất cả những điều đó đã kết thúc khi Medvedev xuất sắc đánh bại thế lực lớn nhất của tennis đương đại sau 2 giờ 16 phút. Tin được không, Medvedev làm điều đó chỉ trong 3 set, với cùng tỷ số 6-4.

Medvedev đã hoàn thành trận chung kết rất gọn gàng

Chỉ duy nhất một người trong Kỷ nguyên Mở vô địch cả 4 Grand Slam trong cùng một năm, là Rod Laver. Trước ngưỡng cửa lịch sử, Nole đã không thể lặp lại thành tích giành Calendar Grand Slam của tiền bối.

Sự bền bỉ của Medvedev đối lập với phong độ thiếu ổn định của Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới gặp ức chế trong thi đấu, thể hiện qua những lần đập vợt đầy tức tối, cùng với giọt nước mắt vỡ òa khi lên nhận giải.

"Tối nay, dù không vô địch nhưng trái tim tôi được lấp đầy bởi niềm vui từ chính các bạn, những người hâm mộ tuyệt vời của Mỹ mở rộng. Chính các bạn khiến tôi cảm thấy đặc biệt trên sân đấu. Tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác này ở New York.

Chúc mừng Daniil, cậu đã có một trận đấu tuyệt vời và một giải đấu xuất sắc. Nếu có ai đó xứng đáng với danh hiệu Grand Slam ngay bây giờ thì đó là cậu".

Djokovic đã khóc trong lúc phát biểu

Đáp lại, Daniil Medvedev dành sự tôn trọng lớn cho Nole: "Với tôi, anh là tay vợt tennis vĩ đại nhất trong lịch sử".

Thất bại này cũng khiến Djokovic lỡ cơ hội bứt lên khỏi các đàn anh Roger Federer và Rafael Nadal để lập kỷ lục 21 lần vô địch Grand Slam.

Với Medvedev, anh xứng đáng với những lời chúc mừng của Nole khi thể hiện một phong độ xuất chúng ở giải đấu tại New York. Anh chỉ thua một set trong hành trình vô địch Grand Slam lần đầu tiên. Medvedev chơi ít hơn Djokovic tới 5 giờ 35 phút trên đường vào chung kết.