Danh sách các đội tham dự MSI 2022

Xem danh sách các đội tham dự MSI 2022, giải đấu có quy mô lớn thứ hai trong năm của game Liên Minh Huyền Thoại.

MSI 2022 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Busan, Hàn Quốc từ 10/5 đến 29/5. Tham dự giải gồm 11 đội tuyển vô địch giải đấu mùa xuân của 11 khu vực trên thế giới.

Đáng chú ý, MSI 2022 sẽ không có sự tham dự của LCL (Đông Âu), do giải đấu LCL Mùa Xuân 2022 bị hủy bỏ. Dưới đây là danh sách các đội tham dự MSI 2022.

VCS - Saigon Buffalo

Giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2 trước TS, Saigon Buffalo chính thức ghi tên mình vào chung kết VCS Mùa Xuân 2022, đồng thời trở thành đại diện của VCS góp mặt tại MSI 2022. Chuyến đi tới Busan vào tháng 5 chắc chắn là một hành trình vô cùng quý báu đối với các tuyển thủ trẻ của Bầy Trâu.

Saigon Buffalo đại diện cho VCS tham dự MSI 2022

LCO - ORDER

Khu vực châu Đại Dương sẽ có một đại hiện hoàn toàn mới: ORDER. Với sự xuất hiện của đường trên BioPanther, người từng lập kỳ tích cùng Pentanet.gg tại MSI 2021, ORDER sẽ là ẩn số khó lường của MSI 2022.

LLA - Team Aze

Đại diện của khu vực LLA sẽ là một gương mặt hoàn toàn mới: Team Aze. Với sự xuất hiện của bộ đôi tuyển thủ người Hàn Quốc là Lonely và 5kid, Aze đã có sự tiến bộ lớn trong mùa giải năm nay. Họ đã đánh bại Estrals Esports ở chung kết LLA 2022 Opening Playoffs để có mặt tại MSI 2022.

PCS - PSG Talon

Dù các đội tuyển khác của PCS đã có bước tiến lớn ở mùa giải năm nay, nhưng vẫn không có một đối thủ nào cản bước PSG Talon giành chức vô địch và tiến tới MSI 2022, dù cho lực lượng của họ không được đánh giá cao như các mùa giải trước đó.

TCL - Istanbul Wildcats

Với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Galatasaray Esports ở chung kết TCL Mùa Xuân 2022, İstanbul Wildcats có lần thứ 2 liên tiếp góp mặt tại MSI 2022. Ở mùa giải năm nay, İstanbul Wildcats tiếp tục đem đến một đội hình quen thuộc, với 5 thành viên đều là những nội binh từ Thổ Nhĩ Kỳ.

LEC - G2 Esports

Sau một năm trắng tay và vắng bóng ở đấu trường quốc tế, cuối cùng thì G2 Esports cũng đã tìm lại vinh quang thất lạc. Đây cũng là chức vô địch thứ 9 của G2 tại khu vực LEC, qua đó giành tấm vé duy nhất của LMHT châu Âu tới Hàn Quốc vào tháng 5.

LCK - T1

Faker và các đồng đội đã lập kỷ lục với 20 trận toàn thắng tại LCK Mùa Xuân 2022 sau khi đánh bại Gen.G với tỷ số 3-1 trong trận chung kết, qua đó trở thành nhà vô địch LCK Mùa Xuân 2022 và là đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại đại diện cho nước chủ nhà tham dự MSI 2022 tại Busan.

CBLOL - Red Canis

Khu vực Brazil một lần nữa chứng kiến sự lên ngôi của Red Canis. TitaN đã có một hành trình vô cùng ngoạn mục: Vươn lên từ nhánh thua trước khi đánh bại Pain Gaming trong một kèo Bo5 kinh điển. Những gương mặt đã góp mặt tại MSI và CKTG 2021 sẽ tiếp tục thi đấu ở MSI 2022.

LJL - DetonatioN FocusMe

DFM một lần nữa lại thống trị ở khu vực Nhật Bản và tiếp tục góp mặt ở đấu trường quốc tế. Ở mùa giải năm nay, DFM vẫn giữ vững bộ khung đã vô địch ở các giải đấu LJL trước đó. Thay đổi duy nhất nằm ở vị trí đường giữa, nơi tuyển thủ từng thi đấu cho Fredit Brion và Jin Air Green Wings: Yaharong thế chỗ cho tài năng trẻ Aria.

LPL - Royal Never Give Up

Sau chiến thắng 3-2 trước Top Esports, Royal Never Give Up sẽ có mặt tại MSI 2022. Là một trong những đội tuyển toàn diện nhất tại LPL, RNG chính là niềm tự hào của LMHT Trung Quốc và họ đang vô cùng quyết tâm bảo vệ danh hiệu vô địch MSI.

LCS - Evil Geniuses

Sau màn trình diễn ấn tượng đến bất ngờ trước đội hình siêu sao của Team Liquid, Evil Geniuses tiếp tục gây địa chấn khi đánh bại đương kim vô địch 100 Thieves với tỷ số 3-0 trong trận chung kết LCS Mùa Xuân 2022. Đây là lần đầu tiên Evil Geniuses đăng quang tại giải đấu LCS và giành quyền góp mặt ở một giải đấu LMHT quốc tế.