Danh sách các đội tham dự play-off World Cup 2022

Cập nhật danh sách các đội tuyển tham dự play-off tranh vé vớt dự VCK World Cup 2022 khu vực châu Âu diễn ra tại Qatar.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đang dần đi đến hồi kết. Các đội tuyển như Pháp, Đức đã giành được quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới này. Tuy nhiên, một số đội tuyển phải thi đấu thêm vòng play-off để tranh vé vớt đến Qatar. 

Vừa qua, đội tuyển Bồ Đào Nha bất ngờ thất bại 1-2 trước Serbia. Điều này khiến cho đoàn quân HLV Fernando Santos không thể giành vé trực tiếp tham dự World Cup. Tương tự là trường hợp của Italia, đội vừa bị Bắc Ireland cầm hòa không bàn thắng.

Các đội tham dự play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu

Tổng cộng số đội được tham dự vòng play-off là 12 đội, bao gồm 10 đội nhì bảng ở Vòng loại World Cup 2022 và 2 đội dẫn đầu Nations League có thành tích tốt nhất. Dĩ nhiên, đây phải là 2 đội tuyển cán đích ngoài 2 vị trí nhất và nhì ở vòng loại.

Sau lượt trận vừa qua, đã xác định được 12/12 đội sẽ tham dự vòng play-off, bao gồm: Bồ Đào Nha, Nga, Bắc Macedonia, Áo, Thụy Điển, Scotland, Xứ Wales, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Italia, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ronaldo và Bồ Đào Nha phải tham dự play-off World Cup 2022

Thể thức play-off World Cup 2022

12 đội tham gia sẽ chia thành 3 bảng, mỗi bảng có 4 đội. Tuy nhiên, thay vì thi đấu vòng tròn tính điểm, các đội sẽ được phân cặp đấu loại trực tiếp với tên gọi vòng bán kết và chung kết.

Đội ở nhóm hạt giống sẽ đấu với đội không ở nhóm hạt giống. Hai đội thắng ở bán kết sẽ gặp nhau tại trận chung kết.

3 đội tuyển giành chiến thắng ở 3 trận chung kết tại bảng A, B và C sẽ giành 3 vé cuối cùng của khu vực châu Âu dự VCK World Cup 2022.

Lễ bốc thăm play-off sẽ bắt đầu vào ngày 26/11. Trận bán kết sẽ diễn ra trong ngày 24/3 và 25/3. Sau đó, trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 28/3 và 29/3.