"Đây là Bóng đá" trên VTVcab: Hành trình tìm kiếm HLV trưởng của ĐTVN

Chương trình "Đây là Bóng đá" tuần này sẽ bàn về câu chuyện đang rất nóng hiện nay: Tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam Philippe Troussier.

Tiếp tục với những chủ đề mang tính thời sự, "Đây là Bóng đá" số thứ 3 đề cập đến một chủ đề mà đang nhận được sự quan tâm, sự tò mò của nhiều khán giả, đó là HLV trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam - ông Philippe Troussier.

Dẫn chương trình Hoàng Long cùng các khách mời có nhiều thông tin chủ đề này: Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF ông Trần Anh Tú; trợ lý giám đốc kỹ thuật PVF, HLV Nguyễn Mạnh Cường và chuyên gia bóng đá: HLV Đặng Phương Nam.

Tại sao VFF và HLV Philippe Troussier lại nhanh chóng đi đến bản hợp đồng kéo dài 4 năm? Tại sao HLV Philippe Troussier từ chối 1 bản hợp đồng có giá trị kinh tế cao để đến với BĐVN? Chi tiết của quá trình thương thảo ra sao? Làm thế nào để VFF giải quyết được các vấn đề liên quan đến tài chính để trả lương cho HLV Philippe Troussier?.... Những câu hỏi trên sẽ phần nào được giải đáp trong chương trình.

Bên cạnh đó, trên góc độ chuyên môn, HLV Nguyễn Mạnh Cường và Đặng Phương Nam cũng sẽ bàn luận về triết lý chơi bóng của vị HLV người Pháp này. Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của chiến lược gia người Pháp có những nâng cấp so với HLV Park Hang-seo.

Vai trò phát triển bóng đá trẻ và sự quan tâm đặc biệt dành cho những "ngôi Sao Mai" là điều mà HLV Philippe rất chú trọng. Điều này được hy vọng sẽ mang lại những giá trị kế thừa cho ĐT Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Các khách mời đều lạc quan tin rằng, sự xuất hiện của HLV Philippe Troussier sẽ mang đến làn gió mới cho những thành công mà bóng đá Việt Nam đã giành được. Điều quan trọng, vị chiến lược gia đã từng 2 lần dự World Cup với Nam Phi & Nhật Bản sẽ làm gì để giúp đội tuyển Việt Nam tìm được lứa kế cận, kế thừa và xây dựng nền móng vững chắc.

Chương trình lên sóng lúc 20:15 ngày 21/2 trên kênh On Football và app ON Plus của VTVcab. Tải ứng dụng tại đây để theo dõi nhiều giải đấu thể thao hấp dẫn.

App Store: https://bit.ly/OnPlusAppStore

Google Play : https://bit.ly/OnPlusGooglePlay