De Bruyne muốn làm đồng đội của Ronaldo hơn Messi

Mới đây, tiền vệ người Bỉ cho biết, nếu được chọn, anh muốn sát cánh cùng Ronaldo hơn thay vì Messi.

Sau khi chuyển đến Manchester City vào năm 2015 với mức giá 76 triệu euro từ Wolfsburg, sự nghiệp Kevin De Bruyne đã có những bước phát triển vượt bậc. Từ một cầu thủ tiềm năng, cựu sao Chelsea đã trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới vào lúc này.

Ở De Bruyne, người ta thấy được những phẩm chất của một cầu thủ làm bóng siêu hạng với bộ kỹ năng không thể chê. Từ chuyền ngắn, trung bình, dài hay tạt bóng cho đến chọc khe, ngôi sao 31 tuổi đều có thực hiện một cách mượt mà. Mùa giải năm nay mới chỉ trải qua giai đoạn đầu, tuy nhiên anh đã có tới 8 pha kiến tạo.

Ngoài De Bruyne thì một siêu sao khác cũng có khả năng làm bóng đẳng cấp là Lionel Messi. Điểm khác biệt rõ nhất giữa hai cầu thủ này là việc ghi bàn. Theo đó, El Pulga toàn diện hơn người đàn em khi vừa kiến thiết lối chơi cho đồng đội, vừa tự mình săn bàn. Minh chứng cho điều này là việc M10 đã sở hữu 775 bàn và 339 đường kiến tạo sau 985 lần ra sân trong sự nghiệp.

Giữa hai tượng đài của làng túc cầu, De Bruyne muốn làm đồng đội của Ronaldo hơn là Messi

Tuy nhiên, chính vì sở hữu lối chơi khá tương đồng nên trong một cuộc phỏng vấn mới đây khi được hỏi về người mà De Bruyne cái tên muốn được thi đấu cùng giữa Messi và Ronaldo, trụ cột của đội tuyển Bỉ đã không ngần ngại gọi tên CR7.

“Tôi có lẽ sẽ chọn chơi cùng Cristiano Ronaldo bởi anh ấy là một tiền đạo mẫu mực. Trong khi đó, Lionel Messi lại là mẫu cầu thủ kiến tạo. Tôi cũng là một tiền vệ sáng tạo. Vì vậy, hãy để tôi thi đấu cạnh một tiền đạo”, De Bruyne phát biểu trong buổi giao lưu Kickin' it with Kevin.

Không cần đến Ronaldo. De Bruyne vào lúc này đang có một đối tác vô cùng ăn ý tại Man City là Erling Haaland. Dù mới chỉ bắt đầu làm việc cách đây không lâu nhưng đến lúc này ngôi sao sinh năm 1991 đã có 3 kiến tạo cho người đàn em cùng rất nhiều cơ hội khác.

Với bộ đôi De Bruyne và Haaland, các CĐV The Citizens đang rất mong chờ vào việc đội bóng sẽ có lần đầu tiên vô địch Champions League.

 Tuấn Anh