Depay lập cú đúp trận đầu Van Gaal trở lại dẫn dắt Hà Lan

Trong ngày Depay lập cú đúp, Hà Lan đã giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-0 trước Montenegro.

Bàn thắng

Hà Lan: Depay (pen 38’, 62’), Wijnaldum (70’), Gakpo (76’).

Hà Lan đã khởi đầu triều đại của HLV Van Gaal với trận hòa thất vọng trước Na Uy cách đây ít ngày. Mặc dù vậy, tới trận đấu thứ hai, họ đã giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-0 trước đối thủ khó chịu là Montenegro.

Trong đó, Depay đã để lại dấu ấn lớn trong trận đấu này khi đóng góp cú đúp. Hai bàn thắng còn lại của Hà Lan được thực hiện bởi Wijnaldum và Gakpo.

Depay tỏa sáng với cú đúp trong trận đấu với Montenegro

Mặc dù chiến thắng nhưng Hà Lan vẫn chưa thể giành vị trí đầu bảng G khi Thổ Nhĩ Kỳ đã giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-0 trước Gibraltar. Hiện tại, Hà Lan đang có được 10 điểm sau 5 trận, kém Thổ Nhĩ Kỳ 1 điểm.

Bước vào trận đấu này, Hà Lan ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với bộ ba tấn công Berghuis, Depay, Gakpo. Trong khi đó, Montenegro thi đấu với sơ đồ 4-4-2 với Mugosa và Bozovic trên hàng công.

Dưới thời Van Gaal, Hà Lan trở về với lối chơi kiểm soát bóng. Họ gần như không cho Montenegro có quá nhiều cơ hội để cầm bóng. Thay vào đó, đội khách chỉ có thể tập trung phòng ngự, giữ vững khung thành.

Tuy nhiên, Montenegro cũng chỉ trụ vững được 35 phút. Dusan Lagator đã phạm lỗi vụng về với Depay trong vòng cấm. Trọng tài cho Hà Lan được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, tiền đạo của Barcelona đã không mắc sai lầm nào, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Hà Lan còn thi đấu hay hơn hiệp 1 do đã tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Depay tiếp tục mang tới khó khăn lớn cho hàng thủ Montenegro với những pha đi bóng lắt léo. Tới phút 62, tiền đạo này đã hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm quyết đoán ở góc gần.

Dù giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-0 trước Montenegro nhưng Hà Lan vẫn xếp sau Thổ Nhĩ Kỳ

Sau hai bàn thua, Montenegro buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, điều đó khiến họ lộ ra nhiều khoảng trống ở phía sau. Hà Lan đã tận dụng tốt điều này. Phút 70, Wijnaldum thoát xuống sau đường chọc khe của Berghuis, trước khi dễ dàng hạ gục thủ thành Sarkic trong tư thế đối mặt, nâng tỷ số lên 3-0.

Cuối cùng, phút 76, Cody Gakpo đã ấn định chiến thắng cho Hà Lan với cú đá hiểm hóc ở ngay sát vòng cấm. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0 cho Hà Lan.

Ở lượt đấu tiếp theo, Hà Lan sẽ bước vào trận chiến quyết định với Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 01h45 ngày 8/9. Họ buộc phải giành chiến thắng nếu muốn giành vé trực tiếp tới World Cup 2022.

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Bijlow, Dumfries, De Vrji, de Ligt, Malacia, Wijnaldum, De Jong, Klaassen, Berghuis, Depay, Gakpo.

Montenegro: Sarkic, Vesovic, Savic, Tomasevic, Radunovic, Marusic, Scekic, Lagator, Osmajic, Bozovic, Mugosa.

Kết quả một vài trận đấu tiêu biểu ở lượt đấu đêm qua

Ukraine 1-1 Pháp

Serbia 4-1 Luxembourg

Síp 0-2 Nga

Đảo Faroe 0-1 Đan Mạch

Israel 5-2 Áo

Hà Lan 4-0 Montenegro

Slovakia 0-1 Croatia

 Minh Long