Djokovic dễ dàng vượt qua vòng bốn Roland Garros

Tại vòng bốn Roland Garros 2023, Novak Djokovic đã dễ dàng "giải mã" được “hiện tượng” Juan Pablo Varillas để giành vé vào tứ kết.

Chỉ mất chưa đầy hai giờ đồng hồ, Djokovic đã đánh bại đối thủ hạng 94 ATP ở trận đấu trên sân Philippe Chatrier. Tay vợt người Serbia cho thấy phong độ rất cao với thế trận áp đảo và những cú ghi điểm thuận lẫn trái tay. Anh khép lại trận đấu với 35 điểm winner, tận dụng được 6 trong số 12 cơ hội giành break point để giành vé vào tứ kết.

Tại vòng bốn Roland Garros 2023, Novak Djokovic đã dễ dàng "giải mã" được “hiện tượng” Juan Pablo Varillas để giành vé vào tứ kết.

Ở set đầu tiên, Djokovic đã cho thấy sự lấn lướt. Sau khi cứu thành công break point ở game mở màn, vợt 36 tuổi tiếp tục có những cú đánh đẳng cấp từ baseline để vượt lên dẫn trước 4-0.

Trước lối đánh tấn công đầy sức mạnh của Djokovic, Varillas gặp rất nhiều khó khăn. Dù nỗ lực nhưng anh cũng chỉ bẻ lại được một game từ Djokovic và chấp nhận thất bại hoàn toàn ở set một.

Hai set đấu còn lại thậm chí còn dễ dàng hơn với Djokovic. Anh không phải đối mặt với nhiều áp lực từ phía đối thủ và giành được 2 break mỗi set, qua đó giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ khi trận đấu còn chưa bước sang giờ thứ ba.

Về phía Juan Pablo Varillas, dù thất bại nhưng anh vẫn có thể ngẩng cao đầu rời Paris. Trước khi vào đến vòng đấu này, anh đã giành ba chiến thắng năm set liên tiếp, trong đó có hai lần đánh bại các tay vợt hạt giống là Roberto Bautista Agut và Hubert Hurkacz.

Varillas cũng trở thành tay vợt Peru đầu tiên lọt vào vòng bốn ở một giải Grand Slam kể từ năm 1994. Với thành tích vừa đạt được, anh sẽ tăng 34 bậc lên vị trí thứ 60 trên bảng xếp hạng ATP vào tuần tới. Đây cũng là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp Varillas cho đến hiện tại.

Trong khi đó, với Djokovic, anh đã đi vào lịch sử giải đấu khi có 17 lần vào tới tứ kết Roland Garros. Đáng chú ý, tay vợt 36 tuổi vẫn đang cho thấy phong độ cực cao khi anh chưa thua bất kỳ một set nào trong hành trình vào đến trận tứ kết.

Nếu như có thể vô địch Roland Garros năm nay, Djokovic sẽ có 3 danh hiệu và chính thức vượt qua Rafael Nadal trong cuộc đua Grand Slam. Ngoài ra, tay vợt người Serbia cũng sẽ đòi lại vị trí số một thế giới từ tay Carlos Alcaraz, người cũng đang ở đỉnh cao phong độ khi vừa giành vé vào tứ kết khi đánh bại Lorenzo Musetti tại vòng bốn một cách dễ dàng.

Đối thủ của Djokovic ở tứ kết sẽ là tay vợt Karen Khachanov. Về mặt lý thuyết, tay vợt người Serbia được đánh giá cao hơn hẳn khi anh đã thắng đối thủ ở tám trong chín lần đối đầu nhau. Nếu như không có bất ngờ nào xảy ra ở tứ kết, rất có thể Djokovic đụng độ ngay Carlos Alcaraz ở bán kết.

 Anh Quân