Đội bóng Indonesia bất ngờ muốn "giải cứu" Quang Hải

Từ mùa giải sau, mỗi CLB của giải VĐQG Indonesia sẽ có một suất "ngoại binh" cho cầu thủ Đông Nam Á, và CLB Persija Jakarta đang nhắm đến tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Theo quy định mới của LĐBĐ Indonesia, kể từ mùa giải 2023/24, mỗi CLB tham dự giải VĐQG Indonesia sẽ được đăng ký 6 ngoại binh, trong đó có 1 suất riêng cho cầu thủ Đông Nam Á.

Quy định này không chỉ giúp các CLB của Indonesia có thêm tính cạnh tranh ở các giải châu Á mà còn mở đường để đón các tài năng của bóng đá trong khu vực. Tờ Indo Sport tiết lộ, Persija Jakarta (CLB hàng đầu Indonesia) đang rất mong muốn có được chữ ký của tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Một trong những lý do khiến CLB này quan tâm đến Quang Hải là bởi HLV Thomas Doll của Persija Jakarta rất thích tìm kiếm những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu.

Từ mùa giải sau, mỗi CLB của giải VĐQG Indonesia sẽ có một suất "ngoại binh" cho cầu thủ Đông Nam Á, và CLB Persija Jakarta đang nhắm đến tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

"Nếu cần tìm một cầu thủ Đông Nam Á đang thi đấu ở châu Âu thì có một cái tên rất đáng quan tâm, đó là cầu thủ được mệnh danh là 'Messi Việt Nam', Nguyễn Quang Hải. Cầu thủ này hiện đang khoác áo Pau FC, một CLB của giải Ligue 2 - Pháp.

Hợp đồng của Nguyễn Quang Hải với Pau FC vẫn còn thời hạn 1 năm nhưng cầu thủ Việt Nam được ra sân rất ít. Đây là cơ sở để Persija Jakarta có thể chào mời Quang Hải về CLB" - Indo Sport nhận định.

Rạng sáng 3/6, Pau FC đã chính thức trụ hạng thành công sau khi giànhchiến thắng quan trọng 1-0 trước Caen tại vòng đấu cuối cùng Ligue 2. Tuy nhiên cũng như nhiều vòng đấu trước, Quang Hải không được HLV điền tên vào danh sách đăng ký.

Hiện tại Ligue 2 đã kết thúc, Quang Hải sẽ trở về nước để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam tham dự 2 trận đấu giao hữu với Hồng Kông (Trung Quốc) và Syria trong dịp FIFA days.

 Anh Quân