Đội bóng tại Nhật mà Công Phượng đang thi đấu sắp xuống hạng

Nếu như Công Phượng muốn tiếp tục gắn bó với CLB Yokohama FC của Nhật Bản thì anh sẽ gần như không có cơ hội để ra sân ở J-League 1 mùa giải sau.

Chiều thứ Bảy (25/11), Yokohama FC đã thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trong trận đấu tiếp đón CLB Shonan Bellmare. Kết quả trên khiến đội bóng của Công Phượng vẫn đứng chôn chân ở vị trí 18 trên bảng xếp hạng J League mùa này. Sau 33 vòng đấu, Yokohama FC mới chỉ có 29 điểm (hiệu số -26), kém đội xếp trên Kashiwa Reysol (32 điểm, hiệu số -14).

Điều đó có nghĩa là muốn trụ hạng, họ phải thắng với một tỷ số rất đậm, đồng thời trông chờ đối thủ thua với một tỷ số rất đậm ở vòng đấu cuối cùng. Kịch bản đó là không tưởng, và gần như sẽ chẳng có phép màu nào xuất hiện để cứu lấy Yokohama FC. Họ sẽ phải xuống hạng J-League 2 ở mùa giải sau.

Nếu như Công Phượng muốn tiếp tục gắn bó với CLB Yokohama FC của Nhật Bản thì anh sẽ gần như không có cơ hội để ra sân ở J-League 1 mùa giải sau.

Đây là sẽ là một mùa giải rất thất vọng của Yokohama FC, bởi họ mới chỉ vừa thăng hạng lên giải VĐQG Nhật Bản từ mùa này. Càng thất vọng hơn với Công Phượng bởi anh đã ký hợp đồng 3 năm với CLB của Nhật Bản song lại chưa được ra sân một trận nào tại J-League. Cựu tiền đạo của HAGL mới chỉ được tung vào sân 2 phút ở trận đấu với Nagoya Grampus thuộc khuôn khổi Cúp liên đoàn Nhật Bản. Bên cạnh đó, việc không được thi đấu thường xuyên trong màu áo CLB cũng khiến phong độ của tiền đạo này giảm sút và anh không được HLV Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam trong các trận đấu của vòng loại hai World Cup 2026 mới đây.

Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp Công Phượng phải trải qua cảm giác xuống hạng cùng CLB. Trước đó, tiền đạo người Nghệ An đã từng cùng với HAGL trải qua rất nhiều khó khăn trong các cuộc đua trụ hạng, tuy nhiên cuối cùng đội bóng này vẫn có thể ở lại với V-League.

Với tình hình của Yokohama FC hiện tại cũng như cá nhân Công Phượng, có lẽ một lời chia tay sau mùa giải này sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả. Hiện cũng có nhiều thông tin cho rằng tiền đạo sinh năm 1995 sẽ trở lại Việt Nam thi đấu. Tờ Football Tribe (Nhật Bản) cũng đưa ra lời khuyên dành cho tiền đạo Việt Nam: "Công Phượng không được thường xuyên thi đấu dù bản thân anh đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp. Do đó, cầu thủ này nên từ bỏ giấc mơ Nhật Bản để trở về V-League thi đấu càng sớm càng tốt".

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân