Đội bóng xuống hạng, Công Phượng vẫn quyết tâm ở lại cạnh tranh vị trí

Bất chấp việc Yokohama FC đã xuống hạng, nhiều khả năng Công Phượng vẫn sẽ ở lại đội bóng này để tìm kiếm một suất ra sân thay vì trở lại Việt Nam theo lời mời của nhiều "đại gia" trong nước.

Với việc chỉ có được 29 điểm sau 34 vòng đấu, Yokohama FC đã chính thức xuống hạng chỉ sau một năm thi đấu tại giải đấu cao nhất Nhật Bản. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử, đội bóng này phải xuống chơi tại J.League 2. Điều này khiến tương lai của Công Phượng và các đồng đội bị đặt dấu hỏi nghiêm trọng.

Với việc phải xuống hạng, đội bóng Nhật Bản chắc chắn sẽ thực hiện những sự cắt giảm nhằm cân đối ngân sách khi chơi tại J.League 2. Điều này đồng nghĩa với việc, một số cầu thủ của Yokohama FC sẽ ra đi tìm kiếm bến đỗ mới cũng như đem về cho đội bóng này một khoản ngân quỹ chuyển nhượng nhất định.

Công Phượng sẽ không trở lại Việt Nam trong tương lai gần.

Chính bởi vậy, có những tin đồn cho rằng các "đại gia" tại V.League như CAHN, Nam Định hay thậm chí là HAGL sẵn sàng chi đậm để mua lại 2 năm hợp đồng của Công Phượng với đội bóng Nhật Bản. Tuy nhiên, thương vụ đưa tiền đạo người Nghệ An trở về nhiều khả năng sẽ không thể xảy ra trong tương lai gần.

Lý do là bởi bản thân cựu tiền đạo HAGL vẫn chưa có ý định hồi hương. Công Phượng vẫn nuôi hy vọng ở lại đội bóng Nhật Bản để cạnh tranh suất thi đấu. Việc những cầu thủ trụ cột có thể ra đi, cơ hội ra sân sẽ mở ra cho tiền đạo mang áo số 16. Thời gian vừa qua, cầu thủ này cũng tích cực tập luyện để cải thiện bản thân nhằm đáp ứng yêu cầu cao từ BHL Yokohama FC.

Song, dù ở lại Nhật Bản hay quay về Việt Nam, Công Phượng cũng nên cải thiện thời lượng thi đấu. Như vậy, cơ hội quay lại ĐTQG dưới thời HLV Troussier mới trở lại với tiền đạo này, đặc biệt trong bối cảnh năm 2024 sẽ là một năm rất bận rộn với liên tiếp các giải đấu quốc tế.