Đội hình 11 bản hợp đồng miễn phí siêu chất lượng Hè 2022

Mới đây, Sky Sports vừa chọn ra đội hình 11 cầu thủ sẽ đáo hạn hợp đồng mùa nè này theo từng vị trí. Christian Eriksen, Paulo Dybala và Luis Suarez là những cái tên được chú ý hơn cả.

David Ospina

Sau 4 năm không thành công tại Arsenal, David Ospina chuyển tới Napoli và nhanh chóng lấy lại phong độ. Thủ thành người Colombia đã góp công lớn giúp đội bóng vùng Naples giành suất tham dự Champions League mùa tới với thành tích đứng thứ 3 tại Serie A. Hiện tại, Ospina vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Napoli. Thủ môn 33 tuổi được cho là đang thu hút sự chú ý của Real Madrid và Villarreal.

David Ospina đang được theo dõi bởi Real Madrid.

Dani Alves

Mặc dù chỉ thi đấu 6 tháng cho Barcelona mùa trước nhưng Dani Alves vẫn cho thấy đẳng cấp của mình khi đứng thứ hai về số đường kiến tạo và cơ hội tạo ra mỗi 90 phút trong các hậu vệ ở La Liga. Tuy nhiên, Barca sẽ rất khó xử nếu tiếp tục không trả lương cho hậu vệ 39 tuổi. Chưa muốn dừng lại mọi thứ ở Châu Âu, Alves đang chờ một lời đề nghị mới.

Romain Saiss

Kể từ khi gia nhập Wolverhampton từ Angers 5 năm trước, Roman Saiss đã nhanh chóng trở thành trụ cột của “Bầy Sói” khi giúp đội bóng lên chơi tại Ngoại hạng Anh đồng thời củng cố vị thế đội bóng. Ở tuổi 32, Saiss không còn nhiều thời gian để thi đấu ở cấp độ cao nhất, nhưng anh sẽ là bản hợp đồng ngắn hạn chất lượng cho bất kỳ câu lạc bộ hàng đầu nào.

James Tarkowski

Hợp đồng của Tarkowski đã đáo hạn vào ngày 30/6 vừa qua, cộng với việc Burnley đã xuống hạng thì cầu thủ người Anh sẽ không ở lại đội bóng. Được biết, Tarkowski đang lọt vào tầm ngắm của Everton và nếu The Toffees nhanh chân và quyết đoán, họ sẽ có một cái tên giàu kinh nghiệm.

Tarkowski là một trong những trung vệ nổi bật của Ngoại hạng Anh mùa qua. Ảnh: Sky Sports

Marcelo

Sau 16 năm chinh chiến cùng Real Madrid, Marcelo đã sẵn sàng ra đi và tìm cho mình một bến đỗ mới vừa sức để chơi bóng ở tuổi 34. Cầu thủ người Brazil đã cùng Los Blancos giành 25 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 5 Champions League và 6 La Liga. Marcelo sẽ không đặt nặng việc có được đá World Cup sắp tới hay không nên một bến đỗ nằm ngoài 5 giải hàng đầu Châu Âu có lẽ sẽ tốt hơn.

Marcelo rời Real Madrid với tư cách cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất lịch sử đội bóng.

Juan Mata

Juan Mata đã nói lời chia tay với Manchester United sau tám năm phục vụ đội chủ sân Old Trafford. Ở tuổi 34, cầu thủ người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ trở lại quê hương để chơi bóng tại La Liga. Dù đã luống tuổi nhưng nếu xét về khả năng đọc trận đấu và kinh nghiệm thì cựu tiền vệ Chelsea vẫn đủ khả năng để chơi ở hạng cao nhất.

Jesse Lingard

Tương tự như Juan Mata, Jesse Lingard cũng sẽ rời Man Utd trong mùa nè này. Tiền vệ 29 tuổi đang tìm một bến đỗ mới có thể giúp anh đảm bảo suất đá chính ở đội tuyển Anh tại World Cup 2022 sắp tới. Cầu thủ người Anh sẽ là một bản hợp đồng chất lượng cho bất kỳ đội bóng nào muốn chen chân vào top 6 như West Ham hoặc Newcastle.

Christian Eriksen

Trong màu áo Brentford mùa giải vừa rồi, Christian Eriksen vẫn chứng minh được đẳng cấp và cho thấy chấn thương gặp phải ở EURO 2020 đã lui vào dĩ vãng. Bất cứ đội nào có được Eriksen vào lúc này cũng nên cảm thấy may mắn vì không phải lúc nào trên thị trường cũng có một tài năng được kiểm chứng đang tự do như vậy. Brentford hy vọng sẽ giữ chân được Eriksen, nhưng đội bóng cũng phải đối diện với sự chèo kèo mạnh mẽ từ Manchester United.

Eriksen đang ở rất gần Manchester United.

Luis Suarez

Sau 2 năm khoác áo Atletico Madrid, Luis Suarez giành được một chức vô địch La Liga. Ở tuổi 35, cầu thủ người Uruguay hoàn toàn đủ đẳng cấp để chơi tại Ngoại hạng Anh. Aston Villa sẽ là điểm đến thích hợp với Suarez khi người đồng đội cũ Gerrard đang là huấn luyện viên trưởng còn Coutinho là ngôi sao trong đội hình

Paulo Dybala

Sau 7 năm gắn bó với Juventus, Paulo Dybala chính thức trở thành cầu thủ tự do vào ngày 30/6 vừa qua. Ở tuổi 28, tiền đạo người Argentina đang ở độ chín của sự nghiệp và anh đang cân nhắc những điểm đến khả dĩ để tiếp tục nuôi hi vọng giành Champions League.

Dybala đã có sự nghiệp tuyệt vời sau những năm tháng đá cho Juventus.

Ousmane Dembele

Sau khi HLV Xavi lên nắm quyền, Ousmane Dembele là một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất tại Barcelona. Tuy nhiên, mức lương cao của tiền đạo người Pháp là rào cản lớn với đội chủ sân Nou Camp. Hiện tại, tiền đạo 25 tuổi đang cần một câu lạc bộ đủ lớn, giúp anh tìm suất ở đội tuyển Pháp tại World Cup cuối năm nay.

Đội hình (4-3-3): Ospina; Alves - Saiss - Tarkowski - Marcelo; Mata - Lingard - Eriksen; Suarez - Dybala - Dembele. Ảnh: Sky Sports
 Anh Quân