Đội hình tiêu biểu vòng 6 V-League 2022 do HLV Đặng Phương Nam bình chọn

Vòng 6 V-League 2022 đã kết thúc với những trận cầu hấp dẫn và đầy cảm xúc. Trong 11 cầu thủ được chọn vào đội hình tiêu biểu bởi HLV Phương Nam, đáng chú ý có sự góp mặt của Công Phượng, người chơi xuất sắc nhất trong chiến thắng của HAGL trước Đà Nẵng.

Thủ môn: Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng)

Nguyễn Thanh Bình của SHB Đà Nẵng là cái tên duy nhất trong đội hình tiêu biểu phải nhận thất bại tại vòng 6 V-League. Nếu không nhờ sự xuất sắc của lão tướng 34 tuổi, số bàn thua của đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng đã không dừng lại ở con số 1. Theo thống kê, thủ môn Thanh Bình có tới 6 pha cứu thua mười mươi cho SHB Đà Nẵng. Trong đó, nổi bật nhất chính là hai pha cản phá liên tiếp từ tình huống thoát xuống đối mặt của Brandao trong hiệp 1.

Hậu vệ phải: Vũ Văn Thanh (HAGL)

Trong chiến thắng của HAGL trước SHB Đà Nẵng. Văn Thanh là một trong những nhân tố chơi nổi bật nhất bên phía đội bóng Phố Núi. Hậu vệ phải tuyển Việt Nam thi đấu xông xáo, lên công về thủ nhịp nhàng. Với lối tấn công chủ đạo bên phía cánh phải của HAGL, Văn Thanh cùng Văn Toàn liên tục khiến cho hàng thủ của Đà Nẵng phải lúng túng bằng những tình huống bứt tốc ấn tượng.

Văn Thanh đang dần trở lại trong thời gian gần đây.

Trung vệ: Janclesio Almeida (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)

Tại V-League mùa giải năm nay, trung vệ Janclesio Almeida đang dần chứng minh anh là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong chiến thắng áp đảo của Hà Tĩnh trước Bình Dương, hàng phòng ngự của đội chủ nhà dưới sự chỉ huy của Janclesio đá chắc chắn, vô hiệu hóa những Tiến Linh, Tô Văn Vũ hay Eydison.

Trung vệ: Quế Ngọc Hải (SLNA)

Quế Ngọc Hải cho thấy anh thực sự là thủ lĩnh của Sông Lam Nghệ An trong trận đấu với CLB TP.HCM vừa qua. Mặc dù phải thi đấu thiếu người từ phút thứ 37 nhưng trung vệ 29 tuổi cùng các đồng đội vẫn thi đấu chắc chắn. Nếu không nhờ tình huống cản phá ngay trên vạch vôi của Hải Quế ở phút thứ 70, SLNA có thể đã đánh rơi 3 điểm trong trận đấu này.

Quế Ngọc Hải luôn là chốt chặn đáng tin cậy của hàng phòng ngự SLNA.

Hậu vệ trái: Nguyễn Xuân Hùng (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)

Trong chiến thắng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước Bình Dương, Xuân Hùng chính là cầu thủ mở điểm cho đội chủ nhà khi thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm. Bên cạnh đó, hậu vệ số 20 còn phối hợp cực kỳ ăn ý với Quách Tân ở bên phía cánh trái để liên tục xuyên phá hàng phòng ngự đội khách.

Tiền vệ: Phạm Xuân Mạnh (SLNA)

Với chấn thương của Mark Ojong, HLV Huy Hoàng đã bố trí Xuân Mạnh đá ở vị trí tiền vệ trụ thay vì cánh phải như thường lệ trong trận đấu tới TP.HCM vừa qua. Sự thử nghiệm của chiến lược gia 40 tuổi đã phát huy tác dụng khi Xuân Mạnh rất mạnh mẽ ở các tình huống tranh chấp thu hồi bóng. Đồng thời, việc bố trí cầu thủ 26 tuổi chơi vị trí tiền vệ trung tâm đã giúp SLNA triển khai được nhiều bóng hơn.

Việc để Xuân Mạnh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm giúp SLNA triển khai bóng tốt hơn.

Tiền vệ: Nguyễn Công Phượng (HAGL)

Ở mùa giải năm nay, Công Phượng đang là tay săn bàn chủ lực của đội bóng phố Núi. Sau 6 vòng đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Kiatisak mới ghi được 4 bàn thắng trong đó mình Công Phượng ghi được 3 bàn. Tình huống đột phá bất ngờ trước khi tung cú sút cực mạnh từ góc hẹp vào lưới SHB Đà Nẵng chính là minh chứng rõ nét nhất cho sự trở lại của Công Phượng.

Tiền vệ: Gustavo Balotelli (Sài Gòn)

Trong trận hòa của Sài Gòn trước Bình Định, tiền vệ Gustavo Balotelli là một trong những cầu thủ chơi xuất sắc nhất trận đấu Cầu thủ người Brazil trở thành mối đe dọa thường trực cho khung thành đội khách. Chính Gustavo là người có pha xoay xở đẳng cấp sau đó dứt điểm san bằng cách biệt cho Sài Gòn ở phút thứ 40.

Gustavo Balotelli liên tục làm khổ hàng thủ Bình Định trong trận hòa của Sài Gòn.

Tiền đạo phải: Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội)

Văn Quyết cho thấy mình xứng đáng với tấm băng thủ quân CLB Hà Nội như thế nào sau chiến thắng của đội bóng Thủ Đô trước Hải Phòng vừa qua. Văn Quyết chính là người đột phá dũng mãnh, căng ngang vừa tầm để Siladi đệm cận thành hạ gục thủ môn Đình Triệu.

Tiền đạo trái: Quách Tân (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)

Bên cạnh Janclesio và Xuân Hùng, Giang Trần Quách Tân cũng thi đấu rất xuất sắc trong chiến thắng của Hà Tĩnh vừa qua. Cựu cầu thủ Than Quảng Ninh vừa có trận đấu hay nhất của mình kể từ chuyển tới đội bóng Núi Hồng. Quách Tân chính là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Tĩnh ở phút thứ 33. Anh cùng đội trưởng Đinh Thanh Trung chơi hết sức ăn ý, cầm nhịp trận đấu và có những đường chuyền tấn công rất sắc nét.

Quách Tân cùng các đồng đội dễ dàng vùi dập Bình Dương.

Trung phong: Olaha (SLNA)

Trong chiến thắng của SLNA trước TP.HCM, Olaha chính là cầu thủ chơi xuất sắc nhất. Tiền đạo người Nigeria có tầm hoạt động rộng và thi đấu cực kỳ hiệu quả trên hàng công của đội bóng sông Lam. Trong hiệp 1, Olaha là người đệm bóng mở tỉ số trận đấu. Sau đó, chính anh là người tạt bóng cho Văn Đức nhoài người dứt điểm biến thành đường kiến tạo cho Sỹ Hoàng nâng tỉ số lên 2-0.

Đội hình tiêu biểu vòng 6 V-League 2022 do HLV Đặng Phương Nam bình chọn.