Đội trưởng Sài Gòn FC nói gì về nguy cơ giải thể của đội bóng?

Sài Gòn FC đang đứng trước nguy cơ giải thể sau khi mùa giải V.League 2022 vì những nguyên nhân hậu trường. Trước thông tin này, đội trưởng Cao Văn Triền đã có những tâm sự về tình cảnh của đội bóng.

Ở V.League 2022, Sài Gòn FC đã liên tục gặp những khó khăn cả về chuyên môn những câu chuyện hậu trường. Trên sân, đội bóng Sài Thành thi đấu bết bát với kết quả 4 thắng, 7 hòa và nhận tới 12 trận thua trước vòng đấu cuối của V.League. Còn phía sau hậu trường, đội bóng này cũng đã phải đổi chủ giữa mùa giải sau khi ông bầu Trần Hòa Bình rút lui và những ông chủ mới cũng gặp khó khăn về kinh tế. Điều đó khiến tương lai của đội bóng vô cùng mờ mịt, thậm chí có nguy cơ giải thể ngay sau khi mùa giải kết thúc.

Cao Văn Triền với tấm băng đội trưởng đã có một mùa giải đầy nỗ lực nhưng vẫn là không đủ để giúp Sài Gòn FC thoát khỏi cảnh thi đấu bết bát.

Khi được hỏi về vấn đề này, đội trưởng Cao Văn Triền cũng tỏ ra rất buồn bã: "Bản thân mình cũng đã ở đội bóng khá lâu và coi đây như quê hương thứ hai nên nếu đội bóng phải giải thể thì điều đó thực sự rất buồn. Mình từng coi nơi đây là nơi kết thúc sự nghiệp nhưng với tình hình hiện tại của đội bóng thì thực sự không thể nói trước được điều gì".

Cao Văn Triền chính là một trong những người có thâm niên lâu nhất tại Sài Gòn FC, chính bởi vậy tình cảm của cầu thủ gốc Bình Định với các đồng đội và nhân viên ở CLB là rất nhiều. Ở mùa giải vừa qua, cầu thủ sinh năm 1993 cũng là một trong số ít những nhân tố chơi ổn định và gánh vác đội bóng. Chính bởi vậy Văn Triền cũng tỏ ra rất trăn trở với tương lai của các đồng đội.

Tình cảnh hiện tại của Sài Gòn FC đang rất bết bát.

Chia sẻ trong buổi tập chiều 16/11, Cao Văn Triền cho biết: "Nếu đội bóng không thể tiếp tục hoạt động thì mình mong anh em cầu thủ sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn ở đội bóng mới. Tất cả các cầu thủ đều đã chơi bóng với nhau nhiều năm, có với nhau nhiều kỷ niệm nên luôn muốn dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Thực sự bóng đá cũng chỉ là một nghề để kiếm tiền lo cho gia đình nên nếu đội bóng không thể tiếp tục mà các cầu thủ có bến đỗ mới tốt hơn và ổn định thì điều đó được rồi".

Hiện tại, Sài Gòn FC vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn cả về chuyên môn lẫn vấn đề lương thưởng. Tuy nhiên, theo Cao Văn Triền, toàn đội vẫn sẽ đoàn kết thi đấu hết mình để đạt kết quả tốt nhất ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Còn về vấn đề lương thưởng, đội trưởng của Sài Gòn FC cũng cho biết lãnh đạo đội bóng vẫn đang giải quyết và sẽ sớm làm việc với các cầu thủ song kết quả ra sao vẫn phải chờ thời gian trả lời.

Chiều 19/11, Sài Gòn FC sẽ có cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân nhà. Thầy trò HLV Phùng Thanh Phương buộc phải đánh bại đối thủ, đồng thời hy vọng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thất thủ trước Đông Á Thanh Hóa mới có thể trụ hạng thành công.

 Trung Hiếu