Đội trưởng Thái Lan phát biểu cứng rắn sau trận thua Malaysia

Theerathon Bunmathan – đội trưởng của ĐT Thái Lan tuyên bố 'Voi chiến' chưa bỏ cuộc và sẵn sàng tiếp đón ĐT Malaysia trong trận bán kết lượt về trên sân nhà.

ĐT Thái Lan đã phải nhận thất bại 0-1 trước ĐT Malaysia trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân khách tối hôm 7/1. Thất bại này không chỉ gây ra sự thất vọng cho người hâm mộ bóng đá Thái Lan, mà nó còn khiến “Voi chiến” đứng trước nguy cơ trở thành cựu vương, dù họ có lợi thế đá trận bán kết lượt về trên sân nhà.

Ngay sau trận thua, đội trưởng của ĐT Thái Lan - Theerathon Bunmathan đã lên tiếng trấn an người hâm mộ: “Hẹn gặp lại mọi người trong trận bán kết lượt về tại sân nhà của chúng tôi. Hi vọng rằng những người ủng hộ đội tuyển Thái Lan sẽ lấp đầy sân vận động, bởi vì chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu hết mình và không bỏ cuộc”.

Theerathon Bunmathan – đội trưởng của ĐT Thái Lan tuyên bố 'Voi chiến' chưa bỏ cuộc và sẵn sàng tiếp đón ĐT Malaysia trong trận bán kết lượt về trên sân nhà.

Thất bại 0-1 trước ĐT Malaysia trên sân khách đã đẩy ĐT Thái Lan vào tình thế buộc phải thắng tối thiểu 2 bàn cách biệt trong trận lượt về. Chưa hết, để ẵm vé vào chung kết, đội bóng xứ chùa vàng sẽ phải bảo toàn mảnh lưới. Trong trường hợp họ để ĐT Malaysia ghi bàn, nhiệm vụ của ĐT Thái Lan sẽ khó khăn và nặng nề hơn nữa bởi luật bàn thắng sân khách.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, HLV Polking khẳng định: “Nếu để thủng lưới trên sân nhà, chúng tôi phải ghi 3 bàn. Tất nhiên, khi trường hợp đó xảy ra, chúng tôi sẽ rơi vào trạng thái bất lợi bởi luật bàn thắng sân khách, nhưng tôi tin rằng, các cổ động viên sẽ ủng hộ đội tuyển để chúng tôi hoàn thành mục tiêu trong trận lượt về”.

Theo lịch thi đấu AFF Cup 2022, trận đấu bán kết lượt về giữa ĐT Thái Lan vs ĐT Malaysia diễn ra trên sân Thammasat Stadium, vào lúc 19h30 ngày 10/1.