Đội trưởng U23 Việt Nam báo tin vui cho CLB Hà Nội

Trước cuộc đối đầu với Hải Phòng tại vòng 6 V.League tới đây, đội bóng thủ đô đã chào đón sự trở lại của trụ cột nơi hàng thủ.

Sau khởi đầu tương đối ấn tượng với 2 chiến thắng và 1 trận hòa ở 3 vòng đấu đầu tiên, CLB Hà Nội bất ngờ đánh mất chính mình khi để hai đối thủ được đánh giá yếu hơn là Nam Định cầm chân và bị Đà Nẵng đánh bại.

Ở vòng đấu tới đây, thử thách dành cho thầy trò HLV Chun Jae-ho hứa hẹn sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều khi họ phải chạm mặt đội bóng đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng là Hải Phòng.

Tuy nhiên, một thông tin rất vui đã đến đội bóng Thủ đô trước trận đấu quan trọng này, đó là việc trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã sẵn sàng ra sân trở lại sau một quãng thời gian phải ngồi ngoài.

Trước đó, đội trưởng của U23 Việt Nam đã gặp chấn thương và không thể góp mặt ở 2 trận đấu gần nhất của CLB Hà Nội tại V.League 2022.

Sự trở lại của Việt Anh vào lúc này là rất quan trọng với CLB Hà Nội

Ở những trận mà Việt Anh vắng mặt, HLV Chun Jae Ho đã phải bố trí Văn Tới đá thay thế vị trí của cầu thủ sinh năm 1999. Văn Tới đã đá cặp với Thành Chung trong đội hình ra sân của Hà Nội FC trước Nam Định. Sau đó, cầu thủ này tiếp tục được bố trí đá cạnh Duy Mạnh ở trung tâm hàng thủ khi đội bóng Thủ đô vào Đà Nẵng.

Dẫu vậy, phương án tạm thời này của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã không tạo ra sự hiệu quả khi đội bóng Thủ đô liên tiếp để đối phương chọc thủng lưới. 

Chính vì lẽ đó, việc Bùi Hoàng Việt Anh có thể ra sân thi đấu trở lại thực sự là một thông tin vui với Hà Nội ngay trước trận đấu với Hải Phòng. Với chiều cao lên tới 1m86 cùng khả năng tranh chấp tay đôi tốt, anh được kỳ vọng sẽ ngăn chặn sự nguy hiểm của tiền đạo Rimario, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Nếu Việt Anh có thể khóa chặt được Rimario, cơ hội để Hà Nội đánh bại Hải Phòng trên sân nhà Hàng Đẫy sẽ tăng lên rất nhiều.

 Tuấn Anh