ĐT futsal Nhật Bản thua sốc đội xếp 79 thế giới, đẩy Việt Nam vào thế khó

Chỉ phải tiếp đội bóng xếp 79 trên BXH futsal thế giới nhưng các cầu thủ Nhật Bản đã có một trận thi đấu dưới sức và nhận thất bại cay đắng.

Đội tuyển futsal Nhật Bản có trận ra quân tại giải AFC futsal châu Á vào lúc 15h tiếp đón Ả Rập Xê Út. Trước trận đấu, giới chuyên môn đều nhận định đây sẽ là một trận đấu không quá khó khăn cho đội bóng "Xứ mặt trời mọc" khi đối thủ của họ chỉ xếp 79 thế giới.

Tuy nhiên, các cầu thủ Ả Rập Xê Út đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng với màn trình diễn trên sân. Bị thủng lưới ngay phút thứ 2 sau pha lập công của Crepaldi nhưng các cầu thủ Ả Rập Xê Út không hề nao núng. Họ thực hiện tốt và tuân thủ tuyệt đối chiến thuật của BHL đề ra dù phải nhận sức ép cực lớn từ Nhật Bản.

Thành quả của sự kiên trì đó đến ở phút 12 khi Yoshikawa không cản phá được đường chuyền của Saleh Alqarni trong vòng cấm, sau đó Zayed chuyển bóng dễ dàng để gỡ hòa cho Ả Rập Xê Út.

Chưa dừng lại ở đó, hàng thủ của Nhật Bản lại bị bắt bài ở phút thứ 15 khi đường chuyền thuận lợi của thủ môn Aldahhan từ giữa sân được đưa đến vị trí của Mohsen Mohammed ở gần cột dọc và anh không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên thành 2-1 cho đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Nhật Bản dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ liên tục bắn phá khung thành của thủ thành Aldahhan nhưng thủ môn này đã có một ngày thi đấu tuyệt hay khi cản phá toàn bộ các cú sút.

Thậm chí khi Nhật Bản chơi tấn công tổng lực khi thủ môn cũng dâng lên tấn công thì họ cũng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc và kín kẽ của Ả Rập Xê Út. Chung cuộc Nhật Bản đành chấp nhận thất bại bất ngờ trước Ả Rập Xê Út.

Đây có thể coi là cơn địa chấn khi Nhật Bản luôn được đánh giá là một trong số những đội mạnh nhất futsal châu Á. Với chiến thắng bất ngờ này, cục diện bảng D trở nên vô cùng khó đoán khi ĐT futsal Việt Nam sẽ phải cạnh tranh tấm vé đi tiếp với Ả Rập Xê Út, Nhật Bản và Hàn Quốc.