ĐT Futsal Việt Nam giành vé dự VCK giải Futsal châu Á 2024

ĐT Futsal Việt Nam đã chính thức giành vé dự VCK Futsal châu Á sớm một vòng đấu sau khi đã toàn thắng hai lượt trận tại bảng D.

Ở lượt trận thứ hai bảng D, ĐT Futsal Hàn Quốc đã đánh bại Mông Cổ với tỷ số 5-1. Với kết quả này, nhiệm vụ của ĐT Futsal Việt Nam ở lượt trận của mình là giành chiến thắng trước Nepal thì sẽ cùng với đội bóng của xứ sở Kim chi giành vé sớm để dự VCK Futsal châu Á 2024.

Trước đối thủ yếu hơn, các học trò của HLV Diego Giustozzi đã không gặp quá nhiều khó khăn để chiếm thế chủ động, gây áp lực lớn lên đối thủ và có 3 bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp đầu tiên. Khi hiệp hai vừa bắt đầu, Minh Quang đã giúp ĐT Futsal Việt Nam nâng tỷ số lên thành 4-0.

ĐT Futsal Việt Nam đã chính thức giành vé dự VCK Futsal châu Á sớm một vòng đấu sau khi đã toàn thắng hai lượt trận tại bảng D.

Khi tỷ số đã khá an toàn, ĐT Futsal Việt Nam chủ động chơi chậm. Nhờ vậy, đội bạn bắt đầu có bóng để tấn công và cũng tạo ra những áp lực nhất định. Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ vẫn chơi chắc chắn và bảo toàn được mảnh lưới.

Cuối trận, HLV Diego Giustozzi quyết định rút thủ môn ra khỏi sân, thay bằng một cầu thủ tấn công để sử dụng chiến chiến thuật power-play, do đó ĐT Futsal Việt Nam lại có thế tấn công và ép Nepal về phần sân nhà. Cuối cùng, ĐT Futsal Việt Nam có thể một bàn thắng nữa để khép lại chiến thắng 5 sao.

Như vậy, ĐT Futsal Việt Nam và ĐT Futsal Hàn Quốc cùng có 6 điểm sau hai lượt trận, trong khi đó Nepal và Mông Cổ chưa có điểm nào. Kết quả này giúp cho hai ĐT Futsal Việt Nam và Hàn Quốc chắc chắn giành vị trí nhất hoặc nhì bảng nên đã chính thức giành vé dự VCK Futsal châu Á 2024, giải đấu được tổ chức tại Thái Lan.

Dù đã hoàn thành mục tiêu đặt ra, HLV Diego Giustozzi vẫn tỏ ra nghiêm khắc khi phát biểu sau trận đấu: "Tôi hài lòng về kết quả đạt được, tuy nhiên tôi không hài lòng về các học trò khi chưa tuân thủ tốt chiến thuật. Các cầu thủ cần phải cải thiện điều này ở các trận tiếp theo".

Ở lượt trận cuối, ĐT Futsal Việt Nam và ĐT Futsal Hàn Quốc sẽ đối đầu với nhau. Do ĐT Futsal Việt Nam đang có hiệu số 10, còn Hàn Quốc có hiệu số 9 nên thầy trò HLV Diego Giustozzi chỉ cần hòa đối thủ là sẽ có ngôi nhất bảng.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports