ĐT Futsal Việt Nam vẫn có khả năng bị loại dù toàn thắng 2 trận đầu

Sau 2 lượt trận, ĐT Futsal Việt Nam đang dẫn đầu bảng D với 6 điểm và tràn trề cơ hội bước tiếp vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, thầy trò HLV Diego Giustozzi vẫn có khả năng bị loại nếu thi đấu không đúng sức ở vòng đấu cuối.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, đội tuyển futsal Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng D với 6 điểm tuyệt đối bằng 2 chiến thắng đậm đà trước đối thủ Hàn Quốc và Saudi Arabia. Tại lượt trận quyết định tấm vé đi tiếp vào tứ kết VCK Futsal Châu Á 2022, đối thủ của đội tuyển Việt Nam là ĐT Futsal Nhật Bản. Chỉ cần Việt Nam có điểm trước Nhật Bản, đồng thời Saudi Arabia để thua trước Hàn Quốc thì chắc chắn ĐT Futsal Việt Nam sẽ giành tấm vé đi tiếp.

Đt futsal Việt Nam xuất sắc dẫn đầu bảng D với 6 điểm tuyệt đối.

Trong trường hợp Việt Nam thất bại trước Nhật Bản, Saudi Arabia giành chiến thắng trước Hàn Quốc thì cả ba đội sẽ đều có 6 điểm sau vòng bảng. Nếu trường hợp này xảy ra thì hiệu số bàn thắng đối đầu giữa 3 đội sẽ là tiêu chí phân định tấm vé đi tiếp. Theo đó, Nhật Bản đã thua Saudi Arabia 1-2 ở trận đấu ra quân trong khi Việt Nam đã có chiến thắng 3-1 trước đại diện Tây Á ở lượt trận thứ hai. Từ đó, chúng ta có các kịch bản như sau:

- Nếu Việt Nam thua 1 bàn, hiệu số đối đầu trực tiếp của Việt Nam là +1, Nhật Bản là 0 và Saudi Arabia là -1. Trong trường hợp này, Việt Nam đứng đầu bảng và cùng Nhật Bản giành vé đi tiếp.

- Trong trường hợp thất bại trước Nhật Bản với tỷ số cách biệt 2 bàn thì Việt Nam vẫn sẽ đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng.

- Nếu để thua cách biệt 3 bàn, Việt Nam sẽ có hiệu số -1 tương đương với Saudi Arabia. Theo quy định của giải đấu, trong trường hợp cả hai đội đều có cùng hiệu số đối đầu thì sẽ xét tới số bàn thắng trong trận đối đầu. ĐT Futsal Việt Nam đã ghi tới tận 3 bàn vào lưới Saudi Arabia mà chỉ để thủng lưới 1. Do đó, Việt Nam vẫn sẽ là đại diện góp mặt ở Tứ kết.

- Trường hợp xấu nhất là ĐT Futsal Việt Nam thất thủ với 4 bàn cách biệt trước Nhật Bản. Trong trường hợp này, Việt Nam sẽ bị loại.

Trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày mai (2/10).

 Nhi Nhi