ĐT Hà Lan mất chân sút chủ lực ở trận ra quân gặp Senegal

Dù được đánh giá cao hơn Senegal nhưng với lực lượng không đầy đủ, thầy trò HLV Louis Van Gaal sẽ không dễ dàng có 3 điểm đầu tay.

Tiền đạo Memphis Depay đã không thi đấu kể từ khi chấn thương trong trận đấu của Hà Lan tại Nations League với Ba Lan vào ngày 23/9. Ngoài ra, ngôi sao 28 tuổi cũng không còn tin dùng ở Barcelona sau sự xuất hiện của những Robert Lewandowski, Raphinha và sự hồi sinh của Ousmane Dembele.

Những tưởng điều này sẽ khiến Depay không thể tham dự World Cup 2022 nhưng HLV Louis Van Gaal vẫn quyết định điền tên anh vào danh sách chinh chiến của đội tuyển Hà Lan tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bởi lẽ, anh là trụ cột không thể thay thế ở trên hàng công với 12 bàn thắng và 6 kiến tạo trong 10 trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại.

Trong buổi họp báo trước trận ra quân đối đầu với Senegal, HLV Louis Van Gaal đã thừa nhận việc đội tuyển Hà Lan không có Memphis Depay cũng giống như Senegal mất đi Sadio Mane.

“Đó là một đòn đau với chúng tôi, tương tự như việc Mane không thể thi đấu cho đội tuyển Senegal vậy. Tôi rất tin tưởng vào Memphis và thật lòng, tôi cảm thấy lo lắng khi mất đi vua kiến tạo của mình. Vâng! Cậu ấy là cầu thủ tấn công chất lượng hàng đầu của chúng tôi ” , cựu HLV Manchester United chia sẻ.

Depay chưa thể trở lại ở trận đấu đầu tiên của Hà Lan ở World Cup 2022

Nói về trận đấu, thuyền trưởng của đội tuyển Hà Lan rất tự tin vào các cầu thủ của mình nhưng cũng không quên nhắc nhở họ phải dè chừng trước nhà đương kim vô địch châu Phi. Cụ thể, nhà cầm quân 71 tuổi cho biết:

Tôi tin Hà Lan ở thời điểm này là một tập thể mạnh mẽ. Thậm chí chúng tôi còn mạnh hơn cả ở thời điểm World Cup 2010. Các cầu thủ biết cách gắn kết với nhau, làm việc chuyên nghiệp và tạo ra thành công.

Đương nhiên, Senegal cũng là một đội bóng rất mạnh dù họ có được sự phục vụ của Sadio Mane hay không. Họ đang là nhà đương kim vô địch CAN. Chúng tôi phải thực sự cẩn trọng nếu như muốn thu về một kết quả có lợi ở trận đấu này”.

Dù không có Mane trong đội hình nhưng đội tuyển Senegal vẫn hoàn toàn có thể nghĩ về một kết quả tốt trước Hà Lan. Bởi lẽ, họ vẫn còn có rất nhiều cái tên đã khẳng định được đẳng cấp đang thi đấu tại châu Âu.

 Anh Quân
Từ khóa: