ĐT Indonesia nhập tịch thêm 2 sao trẻ Hà Lan, sẵn sàng đối đầu Việt Nam tại Asian Cup

Indonesia tiếp tục kiên trì với kế hoạch nhập tịch cầu thủ. Mới đây, họ chính thức nhập tịch thành công cho hai sao trẻ Hà Lan.

LĐBĐ Indonesia mới đây đã thông báo nhập nhập tịch thành công cho 2 ngôi sao trẻ Hà Lan. Theo đó, hai cầu thủ được nhắc đến là Rafael Struick, tiền đạo đang thi đấu cho CLB ADO Den Haag và Ivar Jenner, tiền vệ đang khoác áo CLB Young Utrecht. Cả hai đều có gốc gác Indonesia.

Trong ngày mà hai ngôi sao trẻ chính thức nhập tịch Indonesia thành công, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Eric Thohir tỏ ra phấn khởi:

"Hai cầu thủ trẻ Rafael Struick và Ivar Jenner đã sẵn sàng khoác áo ĐTQG Indonesia. Những cầu thủ này sẽ góp phần làm gia tăng sức mạnh cho đội tuyển, giúp đội bóng của chúng ta vươn tầm quốc tế."

Indonesia tiếp tục kiên trì với kế hoạch nhập tịch cầu thủ. Mới đây, họ chính thức nhập tịch thành công cho hai sao trẻ Hà Lan.

Vấn đề về cầu thủ nhập tịch từ trước đến nay luôn gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng sử dụng cầu thủ nhập tịch sẽ khiến bóng đá trong nước khó phát triển, bởi cầu thủ quốc nội sẽ bị mất cơ hội được gọi lên tuyển. Tuy nhiên, ông Eric Thohir không cho là như vậy.

Vị Chủ tịch này khẳng định: "Các cầu thủ trong nước sẽ càng cố gắng hơn để có suất thi đấu trên tuyển. Còn chuyện nhập tịch cho hai cầu thủ Hà Lan cũng xong xuôi rồi, giờ tôi mong các thủ tục còn lại nhanh chóng hoàn tất để họ có thể sớm ra sân thi đấu cho ĐTQG Indonesia".

Trên thực tế, Ivar Jenner và Rafael Struick là hai cầu thủ được Indonesia nhập tịch để chuẩn bị VCK World Cup U20 tổ chức tại sân nhà. Tuy nhiên sau đó, quốc gia xứ vạn đảo bị FIFA tước quyền đăng cai giải và cũng mất luôn suất tham dự.

Mặc dù không thể cùng U20 Indonesia thi đấu tại U20 World Cup, tuy nhiên hai cầu thủ nói trên vẫn sẽ giúp gia tăng sức mạnh cho ĐTQG Indonesia. Đây là hai cầu thủ có thể hình và chiều cao ấn tượng. Chắc chắn các đội bóng như Việt Nam hay Thái Lan sẽ phải dè chừng khi đối đầu họ.

Tại VCK Asian Cup 2023, Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia vào ngày 19/1/2024 trong khuôn khổ bảng D.