ĐT Nhật Bản triệu tập 19 cầu thủ thi đấu tại châu Âu về đấu tuyển Việt Nam

Để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023, ĐT Nhật Bản đã triệu tập dàn sao đang thi đấu tại châu Âu.

Tại vòng chung kết Asian Cup 2023, ĐT Nhật Bản nằm ở bảng D cùng với Việt Nam, Indonesia và Iraq. Dù vẫn còn khoảng hơn một tháng nữa Asian Cup 2023 mới khởi tranh nhưng theo truyền thông xứ mặt trời mọc, HLV Hajime Moriyasu đã cơ bản có trong tay danh sách các cầu thủ tham dự giải đấu này.

Đặc biệt, trong 23 cái tên được HLV Hajime Moriyasu gọi lên tuyển thì có tới 19 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Hiện tại, trong tay chiến lược gia 55 tuổi là dàn hảo thủ xuất sắc đồng đều trên các tuyến.

Trong đó, hàng tiền vệ của đội bóng xứ mặt trời mọc là sự xuất hiện của những gương mặt nổi bật như: Mitoma (Brighton), Wataru Endo (Liverpool), Hidemasa Morita (Sporting CP), Daichi Kamada (Lazio), Takefusa Kubo (Real Sociedad), Takumi Minamino (Monaco) hay Junya Ito (Reims). Hàng công là sự góp mặt của những ngôi sao như: Takuma Asano (VfL Bochum), Ayase Ueda (Feyenoord) và Kyogo Furuhashi (Celtic).

Với dàn cầu thủ chất lượng cao, ĐT Nhật Bản xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2023. Trong thời gian qua, đội bóng xứ sở mặt trời mọc cũng đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp. Đoàn quân của ông Hajime Moriyasu đã xây dựng được hình ảnh bách chiến bách thắng với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Đội bóng xứ mặt trời mọc giành các chiến thắng trước những đội bóng rất mạnh hoặc từng dự World Cup như Đức (4-1), Canada (4-1), Thổ Nhĩ Kỳ (4-2),…

Các thống kê chỉ ra rằng, ĐT Nhật Bản đã có 8 trận thắng liên tiếp, ghi đến 34 bàn và chỉ để thủng lưới 5 bàn. Thậm chí, trong 2 trận tại vòng loại thứ 2 World Cup, đoàn quân “Samurai xanh” đã biến cả Syria và Myanmar thành “rổ đựng bóng” với hai chiến thắng cùng tỷ số 5-0.

Theo lịch thi đấu đã được công bố, tại trận ra quân, ĐT Nhật Bản sẽ đối đầu với tuyển Việt Nam. Trận đấu này được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn cho thầy trò HLV Troussier.

Trận đấu giữa ĐT Nhật Bản với ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 14/1/2024. Sau màn đọ sức với Nhật Bản, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Indonesia (ngày 19/1) và Iraq (24/1).

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh