ĐT nữ Đức bị chỉ trích nặng nề sau khi bị loại khỏi World Cup 2023

Truyền thông Đức dành những từ ngữ nặng nề để miêu tả về thất bại của ĐT nữ Đức, khi họ hòa Hàn Quốc và bị loại từ vòng bảng World Cup 2023.

Bất ngờ lớn đã xảy ra khi Đức chỉ có trận hòa 1-1 trước Hàn Quốc. Kết quả này cộng với việc Morocco bất ngờ đánh bại Colombia đã "tiễn" các cô gái Đức về nước, buộc họ chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử không qua được vòng bảng.

Thất bại này là một cú sốc rất lớn với bóng đá Đức, khiến nền bóng đá nước này chìm trong khủng hoảng. Sau trận đấu, truyền thông Đức đã không ngần ngại dùng những từ ngữ nặng nề nhất để chỉ trích đội tuyển nước nhà.

Nhật báo Die Welt gọi trận thua vừa qua là “nỗi ô nhục, sự xấu hổ lớn nhất” trong lịch sử của đội tuyển nữ, những người đã thua Anh trong trận chung kết EURO 2022.

Tờ Spiegel viết: "Một Alexandra Popp xuất sắc là chưa đủ. Với Đức, World Cup đã kết thúc sau trận hòa thảm họa trước Hàn Quốc."

Tờ Suddeutsche Zeitung chua chát: "Mọi chuyện đã kết thúc - chỉ còn lại những nỗi buồn". Sport-Bild dùng từ "kinh hoàng" để miêu tả thất bại này: "Nỗi kinh hoàng ở Australia: Đức bị loại ở vòng bảng. Đội tuyển nữ của chúng ta thật đáng xấu hổ".

 Tú Nguyễn