ĐT nữ Việt Nam tiếp tục nhận thưởng lớn sau HCV SEA Games 32

Chiều 23/05, VFF đã tổ chức lễ trao thưởng cho ĐT nữ Việt Nam và U22 Việt Nam sau thành tích ấn tượng tại SEA Games 32. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục nhận được những món quà tinh thần để hướng tới VCK World Cup 2023 diễn ra vào tháng 7 sắp tới.

Chiến thắng trước Myanmar trong trận chung kết giúp đội tuyển nữ Việt Nam có lần thứ 4 liên tiếp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành được tấm huy chương vàng SEA Games. Chia sẻ trong lễ trao thưởng, Chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "Tấm huy chương vàng tại kỳ đại hội này có ý nghĩa lịch sử khi đây là lần thứ 8 và lần thứ 4 liên tiếp – thành tích lịch sử mà chỉ có ĐT nữ Việt Nam làm được qua các kỳ SEA Games. Đội tuyển nữ Việt Nam đã phải đối diện với nhiều khó khăn khi một số trụ cột chấn thương, sự tiến bộ của các nước trong khu vực như Philippines, Myanmar, Thái Lan. Đặc biệt là Philippines khi họ là đội đầu tiên tham dự WC và đang là đương kim vô địch AFF Cup".

Đặc biệt, cũng trong buổi lễ, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục nhận được những khoản "thưởng khủng" từ những nhà mạnh thường quân. Trong đó, Tập đoàn Thaco thưởng cho ĐT nữ Việt Nam 1 tỷ đồng, Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú thưởng thêm 1 tỷ đồng. Như vậy, cùng với số tiền thưởng từ VFF, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được tổng cộng 5,6 tỷ đồng sau chức vô địch tại SEA Games 32. Bên cạnh đội tuyển nữ Việt Nam, U22 Việt Nam cũng được VFF thưởng số tiền là 2,4 tỷ đồng cho thành tích giành huy chương đồng SEA Games 32.

HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi thay mặt đội tuyển nữ Việt Nam cảm ơn tình cảm của mình với tất cả mọi người đã hỗ trợ, giúp đỡ và động viên chúng tôi rất nhiều trong những năm vừa qua. Tôi xin hứa trước người hâm mộ, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đoàn kết, phấn đầu quyết tâm và giành thêm những thành tích cao hơn nữa ở những giải đấu trong thời gian tới".

Trong thời gian tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện để hướng tới VCK World Cup 2023 tại Astralia và New Zealand vào tháng 7 tới đây. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có quãng tập huấn chất lượng tại Đức và có một trận đấu giao hữu cùng ĐT nữ Đức. Đây được xem là kỳ tập huấn chất lượng để ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho mục tiêu World Cup.

Với U22 Việt Nam, các cầu thủ đã trở lại CLB để thi đấu tại V.League và giải Hạng Nhất QG. Vào tháng 6 tới, toàn đội sẽ tập trung trở lại để tham dự giải giao hữu Panda Cup 2023 tại Thành Đô (Trung Quốc). Đây là giải đấu nhằm chuẩn bị cho VL U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 9 tới.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC