Dự bị "mòn ghế" tại MU, Harry Maguire vẫn được triệu tập lên tuyển Anh

Dù đã đánh mất vị trí chính thức tại Manchester United song trung vệ Harry Maguire vẫn được HLV Southgate triệu tập lên ĐT Anh chuẩn bị cho loạt trận Nations League ở tháng 9 này.

Mới đây, HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách 28 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Italia và Đức trong khuôn khổ Nations League. Trong đó, một trong những cái tên đáng chú ý nhất chính là trung vệ Harry Maguire của Manchester United vẫn có tên trong danh sách tập trung đội tuyển.

Dù đã mất suất đá chính tại CLB song Harry Maguire vẫn được tin tưởng tại đội tuyển Anh.

Ở mùa giải năm nay, trung vệ đắt giá nhất thế giới đã không còn giữ được vị trí chính thức của mình trong đội hình Quỷ đỏ. Kể từ đầu mùa, Maguire mới chỉ có vỏn vẹn 280 phút ra sân trên mọi đấu trường (3 trận tại Ngoại hạng Anh và 1 trận tại Europa League). Trong những lần được ra sân thi đấu, trung vệ này cũng không thể hiện được quá nhiều điều nếu không muốn nói là vẫn mắc sai sót khiến MU phải nhận những bàn thua trong giai đoạn đầu mùa giải. Kể từ khi HLV Erik Ten Hag "cất" anh trên băng ghế dự bị và trao niềm tin cho bộ đôi Martinez - Varane, thành tích của đội bóng này đã được cải thiện đáng kể, thậm chí, họ còn đánh bại đội đầu bảng Arsenal với tỷ số 3-1 trong trận đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, cần phải nói thêm, phong độ của Harry Maguire ở MU và đội tuyển Anh là khá trái ngược. Trong màu áo Tam sư, trung vệ này vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của HLV Gareth Southgate. Ở Euro 2020, Harry Maguire chính là đội trưởng của đội tuyển Anh lọt vào tới trận chung kết và chỉ chịu thua Italia trên chấm luân lưu 11m. Bên cạnh Harry Maguire, HLV Gareth Southgate còn gây tranh cãi khi không triệu tập những cầu thủ như Jadon Sancho, Marcus Rashford hay Ben White. Đây đều là những cầu thủ thể hiện được phong độ tốt trong thời gian vừa qua.

Danh sách 28 cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Anh vào tháng 9 này.

Ngoài ra, trong danh sách 28 cầu thủ của Tam sư lần này Gareth Southgate cũng trao cơ hội cho tiền đạo Ivan Toney của Brentford. Đây là lần đầu tiên chân sút sinh năm 1996 được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Kể từ nay tới cuối năm, đội tuyển Anh sẽ không còn bất kỳ đợt tập trung đội nào nữa trước khi tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar. Chính bởi vậy, 2 trận đấu gặp Itatlia và Đức tại Nations League lần này chính là cơ hội để HLV Gareth Southgate có những sự thử nghiệm, kiểm tra trước khi chốt danh sách lên đường sang Qatar vào tháng 11 tới.

 Trung Hiếu