Dứt điểm vô duyên, Thái Lan tiếp tục ôm hận trước Malaysia

Bằng chiến thuật phòng ngự phản công đầy hợp lý, các cầu thủ Malaysia đã có một chiến thắng thuyết phục trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Dù luôn được đánh giá cao hơn song ở 6 lần gặp nhau gần nhất, Thái Lan chưa thể một lần đánh bại Malaysia. Ở lần gần nhất hai đội gặp nhau tại King's Cup 2022, thầy trò HLV Mano Polking cũng phải nhận thất bại trên sân luân lưu trước đoàn quân của HLV Kim Pan-gon. Vì thế, đội bóng xứ Chùa Vàng tỏ ra rất quyết tâm trong chuyến làm khách tới sân Bukit Jalil tối 07/01.

Ngay từ những phút đầu tiên, đội tuyển Thái Lan là những người làm chủ thế trận khi liên tiếp tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Hazmi. Mặc dù vậy, đội chủ nhà mới là những người có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Phút 11, từ tình huống đá phạt nhanh ở khu vực giữa sân, Vengadesan có pha đánh đầu làm tường rất hay để tiền đạo Faisal Halim băng vào dứt điểm hiểm hóc hạ để đem về lợi thế dẫn trước dành cho Malaysia.

Faisal Halim đã tận dụng rất tốt sự mất tập trung của hàng thủ Thái Lan để mở tỷ số cho Malaysia.

Phải nhận bàn thua sớm, Teerasil Dangda và các đồng đội tiếp tục dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Trong suốt hiệp 1, các cầu thủ Thái Lan đã tung ra tổng cộng 12 cú sút về phía khung thành của Hazmi. Thế nhưng, lần lượt những Teerasil Dangda, Bordin Phala,... đều không thể đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà. Ở phía bên kia, các học trò của HLV Kim Pan-gon cũng cho thấy sự nguy hiểm của mình từ những pha phản công. Và nếu dứt điểm tốt hơn, Quentin Cheng đã có thể nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ngay từ phút 28 sau đường chuyền thuận lợi của Faisal Halim.

Bước sang hiệp 2, kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao độ ngay từ những phút đầu tiên. Ngay ở phút 47, Teerasil Dangda có pha băng cắt đánh đầu đập cộc dọc sau quả tạt của Suphanan. Chỉ sau đó 8 phút, khung thành của đội tuyển Thái Lan bị rung lên lần thứ hai sau tình huống đánh đầu của Dominic Tan. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng khi cho rằng một cầu thủ Thái Lan đã bị phạm lỗi trước đó.

Kịch tính được đẩy lên cao sau khi trọng tài từ chối bàn thắng thứ 2 của Malaysia.
Thủ môn Hazmi không ít lần từ chối những tình huống dứt điểm nguy hiểm của các chân sút Thái Lan.

Thoát thua, đội tuyển Thái Lan tiếp tục tổ chức các tình huống tấn công và tạo ra sức ép cực lớn về phía khung thành của Hazmi. Phút 64, Ekanit Panya băng xuống rất nhanh ở trung lộ và có cơ hội đối mặt với Hazmi nhưng đã không chiến thắng được thủ thành sinh năm 1996. Chỉ sau đó 2 phút, Thái Lan tiếp tục có cơ hội gỡ hòa nhưng Pansa lại đánh đầu vọt xà ngang sau quả tạt đầy cảm giác của Sarach Yooyen.

Ở phút bên kia, các cầu thủ Malaysia cho thấy nền tảng thể lực rất tốt khi liên tục chạy chỗ và áp sát cầu thủ Thái Lan trong những tình huống phòng ngự. Còn trên hàng công, các chân sút Malaysia dù không có nhiều cơ hội song cũng khiến những người hâm mộ Thái Lan phải mướt mồ hôi. Phút 75, cầu thủ vào sân thay người Hadimi suýt chút nữa nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Malaysia sau tình huống đối mặt của thủ môn bên phía Thái Lan. Dù vậy, góc sút quá hẹp khiến cầu thủ 20 tuổi không thể đưa bóng vào lưới.

Một trận đấu mà Dangda và các đồng đội đã tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của Malaysia.

Ở những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Thái Lan dù rất nỗ lực song vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của Malaysia. Để rồi kết thúc 90 phút trên SVĐ Bukit Jalil, thầy trò HLV Mano Polking đành ra về với thất bại tối thiểu 1-0. Với kết quả này, đội tuyển Thái Lan buộc phải giành chiến thắng với cách biệt từ 3 bàn trở lên mới chắc chắn giành quyền vào chơi trận chung kết. Đây sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Teerasil Dangda và các đồng đội, nhất là khi chứng kiến những gì các cầu thủ Malaysia đã thể hiện ở trận đấu lượt đi này.

Đội hình ra sân của Malaysia và Thái Lan tối 07/01:

Malaysia (4-2-3-1): Hazmi (GK), Dominic Tan, Quentin Cheng, Ruventhiran, Sharul Nazeem, Faisal Halim, Brendan Gan, Stuart Wilkin, Darrem Lok, Lee Tuck, Safawi Rasid (C).

Thái Lan (4-1-3-2): Phoothawchuek (GK), Bureerat, Hemviboon, Kaman, Haiprakhon, Panya, Bunmathan (C), Yooyen, Phala, Dangda, Chamrasamee.

Một số hình ảnh của trận đấu - Ảnh: AFF