Erik ten Hag, HLV vừa được MU lựa chọn là ai?

Erik ten Hag đang là ứng cử viên số 1 cho vị trí HLV trưởng của CLB Manchester United vào mùa giải sắp tới 2022-2023.

Erik ten Hag là một HLV bóng đá người Hà Lan sinh ngày 2.2.1970. Hiện tại, ông đang là HLV trưởng của CLB Ajax thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan. 

Hồi còn thi đấu, Ten Hag chơi ở vị trí trung vệ cho các CLB như FC Twente, De Graafschap, RKC Waalwijk và FC Utrecht. Ông bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp từ năm 1989. Sau 13 năm thi đấu đỉnh cao, năm 32 tuổi, Ten Hag giải nghệ trong màu áo của CLB Twente. 

Năm 2012, Ten Hag bước chân vào con đường HLV lần đầu tiên khi dẫn dắt CLB Go Ahead Eagles tại giải bóng đá hạng Hai của Hà Lan. Dù chỉ dẫn dắt đội bóng vỏn vẹn 1 năm, vị thuyền trưởng người Hà Lan đã giúp CLB này thăng hạng để chơi ở sân chơi cao nhất. 

en Hag có một khoảng thời gian dẫn dắt Bayern Munich II sau đó, nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Ông chuyển đến FC Utrecht vào năm 2015, rồi giúp CLB này giành suất tham dự Europa League tại mùa giải 2016-2017. 

Giai đoạn ấn tượng nhất của Hen Tag là lúc ông chuyển sang làm HLV của Ajax cuối năm 2017. Ông cùng các học trò tạo nên cơn địa chấn, khi lọt vào đến trận bán kết tại sân chơi Champions League mùa giải 2018-2019.

Đoàn quân của Hen Tag đã xuất sắc đả bại Real Madrid 4-1 tại vòng 1/8 , đánh bại Juventus với tổng tỉ số 3-2 tại trận tứ kết, trước khi gục ngã trước Tottenham ở bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Nhưng cũng tại mùa giải đó, Hen Tag giúp Ajax gặt hái được tất cả các chức vô địch tại giải quốc nội, từ Cúp Quốc gia Hà Lan cho đến giải VĐQG Hà Lan.

Truyền thông đưa tin MU đã có cuộc nói chuyện với HLV Ten Hà trong những ngày qua. Mọi thứ khá tích cực song nhà cầm quân này cũng không quá hào hứng. Ngoài Ten Hag, HLV trưởng của PSG, Mauricio Pochettino và HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha, Luis Enrique cũng là hai trong số các ứng viên.