Fan MU bất ngờ 'quay xe' với Maguire

Harry Maguire trở lại Old Trafford với sự lo lắng nhất định nhưng thái độ của fan MU trên khán đài đã khiến anh bất ngờ.

Gặp lại đội bóng cũ Leicester, Maguire lường trước việc bị lôi ra làm chủ đề mỉa mai trên khu khán đài đội khách. Maguire phải bước ra ngoài thảm cỏ Old Trafford với tâm trạng tồi tệ, giống với 2 trận gần nhất.

Trước Atletico ở Champions League, người hâm mộ MU thậm chí còn hò reo khi Maguire bị thay ra. Trước Bờ Biển Ngà ở cấp ĐTQG, Maguire thậm chí còn bị la ó mỗi lần chạm bóng. Một khoảng thời gian tồi tệ có lẽ chưa đủ để miêu tả tình trạng của Maguire lúc này.

Nhưng may thay, tại Old Trafford, chỉ có khu khán đài đội khách là tiếp tục trào lưu chê bai trung vệ đắt giá nhất thế giới. Còn với người hâm mộ MU, sau những bức xúc của HLV Gareth Southgate cùng lời khuyên của Ralf Rangnick, họ đã bớt khắc nghiệt với Maguire hơn.

Maguire được cổ vũ từ lúc xuống xe bus, được hô vang tên khi khởi động, và được động viên sau mỗi lần chạm bóng. Maguire không phải Jaap Stam, Nemanja Vidic hay Rio Ferdinand, anh vẫn đầy vấn đề nhưng đã tạm đền đáp phần nào sự tin tưởng của khán giả.

Maguire đã không còn "sợ" fan MU

Các pha xử lý của Maguire vẫn thiếu sự chủ động, nhưng trong những pha bóng nhất định, anh vẫn cho thấy giá trị, đơn cử như cú tắc bóng Kiernan Dewsbury-Hall hay ngăn James Maddison chuyền cho Kelechi Iheanacho trong hiệp 1.

Đến hiệp 2, lại là Maguire chặn quả tạt của James Justin, lừa bóng qua Iheanacho tới 2 lần và cản bóng ngay trong chân Harvey Barnes. Thấy Maguire, khu khán đài Leicester hét to "Cút đi". Nhưng người hâm mộ đội chủ nhà lại khá hài lòng.

Trong trận này, Rangnick đã có một chút điều chỉnh khi để Maguire đá trung vệ lệch phải. Thông thường, với bất cứ đối tác nào, Maguire đều đá bên trái. Nhưng Rangnick dường như muốn tạo điều kiện tốt nhất cho cậu học trò khi để anh đứng bên chân thuận.

Bàn thua duy nhất của MU lại đến từ khu vực của Varane, đen cho MU, nhưng may cho Maguire là anh không bị lôi ra làm "dê tế" một lần nữa.

 VTVcab
Từ khóa: