FIFA từ chối kháng cáo buộc đá lại trận siêu kinh điển Nam Mỹ

Theo thông báo gần nhất của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), trận đấu giữa Brazil và Argentina tại vòng loại World Cup 2022 sẽ được tổ chức đá lại.

Như đã biết, trận Siêu kinh điển Nam Mỹ giữa Brazil vs Argentina diễn ra vào rạng sáng ngày 6/9/2021 đã bị gián đoạn chỉ sau 5 phút bóng lăn. Lý do vì Cơ quan Quản lý y tế Brazil (ANVISA) đã tràn vào sân để đưa 4 cầu thủ Argentina gồm Emiliano Martinez, Emiliano Buendia, Cristian Romero và Giovani Lo Celso đi cách ly. 

Bởi lẽ, 4 cái tên kể trên đã khai báo gian dối khi nhập cảnh trong thời điểm mà dịch Covid đang diễn biến vô cùng căng thẳng trên thế giới. Thêm nữa, chính quyền nước sở tại đã yêu cầu những ai đi qua, sinh sống tại Anh trong 2 tuần gần nhất phải cách ly đủ 14 ngày theo quy định khi nhập cảnh vào Brazil. Điều này hoàn toàn hợp lý khi Martinez, Buendia, Romero và Lo Celso đều đang thi đấu tại Ngoại Hạng Anh trước đó và thuộc diện bắt buộc cách ly.

Tháng 2 năm nay, FIFA cũng từng yêu tổ chức đá lại trận đấu và đưa ra án phạt cho các bên liên quan. Tuy nhiên, cả hai liên đoàn đều không chấp nhận thậm chí còn gửi đơn kháng cáo.

Thế nhưng, ở diễn biến mới đây, FIFA đã gửi thông báo chính thức cho sự việc vừa qua. Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Thế giới bác bỏ đơn kháng cáo từ Brazil cũng như Argentina và cũng giữ nguyên tiền phạt không giảm.

Thông báo từ FIFA có đoạn: “Sau khi phân tích xem xét nội dung từ bản kháng cáo của hai liên đoàn Brazil và Argentina, cùng với việc đối chiếu lại các tình huống của sự việc. Ủy ban kháng nghị xác nhận rằng trận đấu của hai đội vẫn được tổ chức lại, giữ nguyên mức tiền phạt 50.000 CHF (khoảng hơn 1 tỷ đồng) cho cả hai.”

Sau khi kết thúc vòng bảng, cả Brazil và Argentina đều đã có tấm vé chính thức tới VCk World Cup 2022 tại Qatar. Do vậy, trận đá bù sắp tới đây cũng không mang quá nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn. Bên cạnh đó, đôi bên cũng có thêm trận giao hữu quốc tế được tổ chức tại Melbourne Cricket Ground (Úc) vào tháng 6 này.

 Duy Khiết