Gần 100 hành khách bị "bỏ rơi", phải nhường máy bay cho cầu thủ Sevilla

Một hãng hàng không tại Tây Ban Nha mới đây đã phải lên tiếng xin lỗi 80 hành khách sau khi ưu tiên chỗ ngồi cho các cầu thủ Sevilla khiến họ bị lỡ kế hoạch di chuyển.

Theo Telegraph, khoảng 80 hành khách chờ chuyến bay từ Virgo đến Madrid (Tây Ban Nha) đã thể hiện sự tức giận khi máy bay phục vụ chuyến bay của họ bị thay đổi và chuyển sang cho các cầu thủ của Sevilla sử dụng vào phút chót.

"Những cầu thủ đó đang lên chiếc máy bay đáng lý ra sẽ chở chúng tôi. Hãng hàng không cũng đã xác nhận rằng chiếc máy bay đó hiện đang bay đến Seville vì chuyến bay riêng của đội bóng gặp sự cố. Còn chúng tôi bị mắc kẹt ở đây trên đất liền vì chúng tôi không phải những người quan trọng”, một trong những hành khách có vé của chuyến bay, cho biết.

Giải pháp thay thế duy nhất được hãng hàng không này đưa ra sau chuyến bay bị hủy đột ngột hôm 4/11 là hỗ trợ xe đưa hành khách rời sân bay Virgo. Họ có thể lựa chọn các chuyến bay thay thế vào sáng 5/11 hoặc 6/11.

Khoảng 80 hành khách đã bị lỡ chuyến bay vì các cầu thủ Sevilla.

Theo đó, có khoảng một nửa số hành khách đã sử dụng taxi hoặc các phương tiện khác để đến Madrid, nơi có những chuyến bay nối chuyến. Những chi phí phát sinh họ cho rằng hãng hàng không phải có trách nhiệm thanh toán, bồi thường cho những trải nghiệm tồi tệ trước đó.

FACUA - một trong những hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng của Tây Ban Nha, cho biết họ đã yêu cầu chính quyền khu vực Galicia và Bộ các vấn đề người tiêu dùng của Tây Ban Nha đưa ra phương án xử lý hãng hàng không nói trên vì hành vi mà họ gọi là “vi phạm các quy định bảo vệ người tiêu dùng”.

Hiện tại, hãng hàng không này mới chỉ đưa lời xin lỗi được đưa ra vào hôm 5/11 về sự việc mà họ gọi là “sai lầm đáng tiếc mà hãng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”. Hãng hàng không cũng cho biết sẽ bồi thường cho tất cả hành khách vì sự bất tiện gây ra.

Sevilla đang gặp rất nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Ở vòng 12, Sevilla đã có chuyến làm khách tới sân của Celta Virgo. Đội khách là những người bị dẫn trước ngay từ phút 22. Sau đó, dù được chơi hơn người kể từ phút 65 nhưng thầy trò HLV Diego Alonso cũng phải đợi tới tận phút 84 mới có thể gỡ hòa sau pha lập công của Youssef En-Nesyri. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 khiến Sevilla chưa thể cải thiện được vị trí thứ 15 của mình trên bảng xếp hạng.

Rạng sáng 09/11 (theo giờ Việt Nam), Sevilla sẽ có chuyến làm khách tới sân của Arsenal trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Champions League. Đây được xem là trận đấu mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp của đại diện Tây Ban Nha tại đấu trường châu Âu.

 Trung Hiếu