Gặp MU tại Europa League, HLV Barcelona thừa nhận sự thật cay đắng

Theo lời chiến lược gia người Tây Ban Nha, lá thăm tồi tệ đã đến với đội bóng xứ Catalan khi họ phải đối đầu Man Utd.

Vào tối ngày 7/11, buổi lễ bốc thăm của 3 giải đấu châu Âu cấp CLB đã được diễn ra. Tại Champions League, tâm điểm của sự chú ý sẽ là hai trận đấu: Real Madrid đụng độ Liverpool và Paris Saint-Germain đối đầu Bayern Munich.

Trong khi đó ở đấu trường Europa League, NHM bóng đá cũng sẽ được chứng kiến màn so tài nảy lửa và hấp dẫn chẳng kém gì hai trận đấu nói trên khi Barcelona chạm mặt Manchester United. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng đây là trận chung kết sớm của giải đấu danh giá thứ 2 tại châu Âu khi họ đều được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Về phía Barcelona, HLV Xavi Hernandez cho rằng đội bóng của ông đã không gặp may khi phải đối đầu nửa đỏ thành Manchester từ quá sớm.

“Một lần nữa lá thăm đưa chúng tôi gặp đối thủ khó chơi nhất trên lý thuyết. Man Utd đã tiến bộ vượt bậc dưới trướng Erik ten Hag, với nhiều cầu thủ giỏi.

Thực sự chúng tôi không có chút may mắn nào với các lá thăm, khi thường gặp đối thủ khó chơi nhất. Nhưng các cầu thủ lại có thêm động lực khi đối đầu đội bóng mạnh”, huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha phát biểu với giới truyền thông.

Ngoài ra, khi được hỏi về viễn cảnh đối đầu Ronaldo, Xavi cho biết: “Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc. Anh ấy đã đánh dấu một kỷ nguyên của bóng đá thế giới và vẫn có thể tạo nên sự khác biệt.

Được biết, đây là mùa thứ hai liên tiếp Barca phải xuống chơi tại Europa League sau vòng bảng. Trước đó, Gã khổng lồ xứ Catalunya có 17 mùa liên tiếp chỉ thi đấu ở Champions League. Mùa trước, họ đã dừng bước ở tứ kết khi thua Frankfurt với tổng tỷ số 3-4 sau 2 lượt trận đi và về.

Theo lịch, thầy trò HLV Xavi sẽ thi đấu trận lượt đi với Man Utd trên sân nhà Camp Nou ngày 16/2/2023, sau đó 1 tuần họ gặp lại đại diện nước Anh ở Old Trafford. Với thực lực của cả hai, các khán giả hứa hẹn sẽ được chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao.

 Anh Quân
Từ khóa: