Gia đình Glazer bán 9,5 triệu cổ phiếu, hốt bạc từ MU

Theo tờ Daily Mail, gia đình Glazer đã bán 9,5 triệu cổ phiếu ở MU, thu về 137 triệu bảng.

Nhà Glazer đã đưa 9,5 triệu cổ phiếu MU, bán tại sàn chứng khoán New York. Số tiền họ thu về sau khi bán lượng cổ phiếu này lên tới 137,12 triệu bảng. Vì đây là tài sản cá nhân của những ông chủ người Mỹ nên Quỷ đỏ không nhận được bất kỳ khoản tiền nào. Số cổ phiếu trên được bán với danh nghĩa của hai thành viên trong gia đình Glazer là Kevin Glazer và Edward Glazer.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên, nhà Glazer “hốt bạc” từ MU. Vào tháng 3 năm nay, Avram Glazer đã bán số cổ phiếu trị giá 70 triệu bảng. Đương nhiên, CLB thành Manchester cũng không nhận được một xu nào. Lần bán vừa qua tương đương với 8% số cổ phiếu của gia đình.

Những ông chủ MU bán 9,5 triệu cổ phiếu của CLB

Dù đã bán đi một lượng cổ phiếu lớn nhưng những thành viên trong gia đình Glazer vẫn nắm giữ 69% cổ phần của CLB. Họ vẫn cam kết lâu dài với đội bóng.

Những ông chủ người Mỹ đã tiếp quản MU trong 16 năm qua nhưng vẫn chưa thể tạo ra hình ảnh đẹp hơn trong mắt CĐV đội bóng. Cách đây 5 tháng, họ vừa hứng chịu cơn thịnh nộ từ những người hâm mộ CLB sau khi trở thành một trong những thành viên sáng lập European Super League.

Vụ này đã tạo ra sự phản đối dữ dội từ những CĐV, cựu cầu thủ MU và cả Thủ tướng Anh, Boris Johnson. Còn nhớ, trận đấu giữa MU và Liverpool hồi tháng 4 đã bị hoãn vì cuộc biểu tình của những người hâm mộ, khi họ tràn vào sân Old Trafford trước giờ bóng lăn.

Dù sao thì, nhà Glazer vẫn đang tìm cách hàn gắn mối quan hệ không tốt với những người hâm mộ đội bóng sau thất bại của việc tham gia European Super League. Joel Glazer đã hai lần tham dự Diễn đàn người hâm mộ và cam kết thực hiện kế hoạch chia sẻ với CĐV.

 Minh Long
Từ khóa: