Giải bóng đá FIT NEU League S4 vươn mình theo mô hình bóng đá học đường Nhật Bản, Hàn Quốc

Với mong muốn tạo thêm sân chơi cho các sinh viên, giải bóng đá sinh viên FIT NEU League đang ngày một trở nên chuyên nghiệp khi bước sang mùa giải thứ 4 liên tiếp.

Khác với phần lớn giải bóng đá sinh viên hiện nay, FIT NEU League S4 tiếp tục diễn ra theo thể thức đá "league" một lượt. Ý tưởng thành lập giải đấu nhằm nâng cao hoạt động thể thao nói chung và bóng đá nói riêng là một phần quan trọng của quá trình đào tạo; từng bước xây dựng và phát triển bóng đá học đường dành cho sinh viên một cách chuyên nghiệp. Những người tổ chức giải đấu cũng không hề giấu giếm ý định có thể xây dựng giải đấu theo mô hình bóng đá học đường như các quốc gia có nền bóng đá phát triển tại châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Các đội bóng tham dự giải sẽ được tài trợ toàn bộ trang phục, bóng thi đấu cũng như sân tập trong thời gian diễn ra giải đấu.

Để thực hiện được tầm nhìn đó, Ban lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn đa lĩnh vực F.I.T. Theo đó, Tập đoàn này sẽ trở thành đơn vị bảo trợ và đồng hành cùng giải đấu trong 5 năm tiếp theo nhằm nâng tầm chất lượng tổ chức nhằm mang đến một sân chơi bổ ích, đem lại nhiều giá trị cho các bạn sinh viên của trường.

Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt giải đấu sáng 13/04, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - ông Phạm Hồng Chương cho biết: "Chúng tôi luôn mong muốn FIT NEU Leugue tạo thêm sự hấp dẫn cũng như động lực để các sinh viên rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, nó còn là nơi để kết nối không chỉ các cầu thủ với các bạn học cùng trang lứa, với các cựu sinh viên và còn với những người yêu bóng đá. Thông qua hoạt động phong trào bóng đá để giúp các sinh viên rèn luyện bản lĩnh, kỹ năng để trở thành 1 doanh nhân, cán bộ quản lý kinh tế không chỉ khỏe mà còn tài năng".

Sự lớn mạnh của giải đấu không chỉ được ghi nhận bởi các thế hệ sinh viên mà còn cả với những người làm bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Có mặt tại buổi họp báo, ông Trần Huy Đức - Ủy viên BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia sẻ: "Tôi mong muốn giải tiếp tục làm tốt hơn nữa những điều đã làm được, nhân rộng mô hình giải đấu và đóng góp chung vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.

Giải bóng đá sinh viên FIT NEU Leguea S4 sẽ có sự tham gia của 16 đội bóng. Trong đó bao gồm 12 đội bóng tham dự đến từ các khoa, viện trong Trường và 4 đội khách mời. Giải đấu chính thức khởi tranh vào ngày 14/4/2023 và dự kiến diễn ra trong 6 tháng với tổng cộng 15 vòng đấu, 120 trận đấu theo thể thức thi đấu vòng tròn, được diễn ra trên bóng đá cỏ nhân tạo của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Một số hình ảnh tại buổi họp báo ra mắt giải đấu sáng 13/04:

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Tập đoàn F.I.T về việc tổ chức Giải bóng đá sinh viên FIT NEU League S4.
Ông Trần Huy Đức - Ủy viên BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia sẻ suy nghĩ tại buổi họp báo.
Giải đấu cũng bao gồm những danh hiệu cá nhân như: Găng tay vàng, Vua phá lưới, Quả bóng vàng của giải,...