Giải Bóng Rổ Vô Địch Việt Nam 2023 khởi tranh trên VTVcab

Từ ngày 06/10/2023 - 15/10/2023 tại NTĐ Quận Cầu Giấy (35 Trần Quý Kiên, Hà Nội), Giải Bóng Rổ Vô Địch Việt Nam - Vietnam Pro - Am Basketball Championship (VBC) 2023 Brought by VNPAY sẽ chính thức khởi tranh. Toàn bộ giải đấu sẽ được VTVcab trực tiếp trọn vẹn trên các kênh thuộc hệ sinh thái thể thao VTVcab.

VBC 2023 là chặng chung kết tổng quy tụ 08 đội bóng đạt thứ hạng cao nhất từ các giải đấu Hanoi Basketball Championship (HBC) diễn ra tại Hà Nội tháng 10/2022, Saigon Basketball Championship (SBC) diễn ra tại TP. HCM tháng 3/2023 và Danang Basketball Championship (DBC) diễn ra tại Đà Nẵng tháng 5/2023. Giải đấu là nỗ lực chuyên nghiệp hoá, hệ thống hoá bóng rổ phong trào và là phần thưởng cho nỗ lực rèn luyện, phát triển của các câu lạc bộ bóng rổ không chuyên trên toàn quốc.

Giải đấu được tổ chức với mục tiêu tạo ra một sân chơi với mô hình tổ chức bài bản cùng thể thức mới mẻ, hấp dẫn, giao thoa giữa thể thao và giải trí, góp phần lan tỏa văn hóa bóng rổ đến với công chúng, từ đó thúc đẩy phong trào thưởng thức và tập luyện bóng rổ trong cộng đồng. Bên cạnh đó, giải đấu mong muốn có thể phát hiện các nhân tố mới để bổ sung cho các đội tuyển, câu lạc bộ chuyên nghiệp tham gia những giải quốc gia và quốc tế.

Với chủ đề “Rise of the Conqueror”, VBC 2023 là nơi các cầu thủ không chuyên có cơ hội được cọ xát với các cầu thủ chuyên nghiệp qua đó trau dồi hơn nữa về chuyên môn, mở ra cơ hội nâng cấp lên trình độ thi đấu chuyên nghiệp trong tương lai. Để tăng chất lượng chuyên môn của giải, Ban tổ chức cho phép mỗi đội được đăng ký không giới hạn vận động viên là người gốc Việt Nam và 02 vận động viên người nước ngoài đang học tập, làm việc và sinh sống tại Việt Nam. Trong trận đấu, mỗi đội được sử dụng không giới hạn cầu thủ người gốc Việt và chỉ sử dụng 01 vận động viên người nước ngoài thi đấu trên sân.

Bắt đầu ở vòng bảng, 08 đội sẽ bốc thăm chia thành 02 bảng A-B, thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết quả vòng bảng là cơ sở để các đội tiếp tục cạnh tranh giành suất vào trận Chung kết theo thể thức Nhánh thắng – Nhánh thua (Upper - Lower Bracket). 02 đội đứng đầu mỗi bảng có lợi thế hơn khi được đi thẳng vào lượt đấu loại trực tiếp dành cho Nhánh thắng. Trong khi đó, cơ hội đi tiếp vẫn còn cho các đội có kết quả kém hơn với những lượt đấu tại Nhánh thua. Trận Chung kết sẽ là cuộc so tài giữa đội thắng của Nhánh thắng và đội thắng của Nhánh thua. Mỗi ngày thi đấu sẽ diễn ra tối thiểu 02 trận, bắt đầu từ 14h00 tới 22h00.

Đến với giải đấu, các khán giả không chỉ được đón xem những trận đấu kịch tính, quyết liệt mà còn có cơ hội thưởng thức mô hình giải trí chuyên nghiệp, nhiều tiết mục hấp dẫn như ca sĩ nổi tiếng biểu diễn, màn vũ đạo náo nhiệt…

Giải Bóng Rổ Vô Địch Việt Nam - Vietnam Pro - Am Basketball Championship (VBC) 2023 Brought by VNPAY sẽ được VTVcab sản xuất và trực tiếp trọn vẹn trên kênh ON Sports, ứng dụng ON và ON Plus thuộc hệ sinh thái thể thao của VTVcab.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports