Giải golf PGA Championship 2023 khởi tranh trên VTVcab

PGA Championship 2023 - giải đấu quy tụ các tay golf hàng đầu thế giới - diễn ra từ ngày 19 đến 22/5, được tổ chức tại Oak Hill Country Club, Mỹ và được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình ON Golf của VTVcab.

PGA Championship 2023 quy tụ gần 160 golfer hàng đầu thế giới. Giải đấu năm nay diễn ra từ 19 -22/5 và được tổ chức tại Oak Hill Country Club, Mỹ.

Xét về quy mô tiền thưởng của 4 giải Major hiện nay, PGA Championship đang đứng thứ nhất cùng với The Masters với 15 triệu USD. Người chiếm ngôi đầu giải PGA Championship cũng sẽ là chủ nhân của chiếc cúp Wanamaker – một trong các chiếc cúp đẹp nhất và có kích thước lớn nhất của làng golf thế giới.

Tân vô địch của PGA Championship sẽ được giữ chiếc cúp trong vòng một năm sau đó trao trả lại vào kỳ kế tiếp và sẽ nhận được một bản sao giống hệt cúp gốc và được sở hữu vĩnh viễn.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Greater Rochester (GRE), PGA Championship 2023 sẽ thu hút 225.000 khán giả, tạo thêm 1.200 việc làm tại sân đấu, giới nhà hàng, khách sạn, bán lẻ và xây dựng.

Qua đó, hoạt động thương mại nhân sự kiện được ước tính đóng góp 19,2 triệu USD tiền thuế cho ngân sách bang và địa phương, khi đạt tổng doanh thu 190 triệu USD.

Tại Việt Nam, giải golf PGA Championship 2023 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình ON Golf, ứng dụng VTVcab ON, ON Plus.