Giải golf Ryder Cup 2021 diễn ra khi nào, xem trực tiếp ở đâu?

Ryder Cup là giải đấu được tổ chức 2 năm một lần giữa đội golf Mỹ và châu Âu. Giải đấu này ra đời vào năm 1927. Đây là năm thứ 43 giải đấu được tổ chức.

Vào năm ngoái, Ryder Cup đã tạm hoãn vì ảnh hưởng của Covid-19. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24/9 đến 26/9 tại Whistling Straits ở bang Wisconsin (Mỹ).

Thành phần đội golf Mỹ tham dự Ryder Cup 2021

Trong quá khứ, đội golf Mỹ từng giành chiến thắng tuyệt đối trước golf châu Âu. Tuy nhiên, kể từ năm 1995 trở lại đây, đội golf châu Âu đã xác lập lại cán cân và vượt trội hoàn toàn so với đội golf Mỹ.

Trong 11 giải đấu gần nhất, golf châu Âu đã giành chiến thắng tới 9 lần và chỉ chịu thua 2 lần. Ở giải đấu mới nhất diễn ra vào năm 2018 tại Pháp, đội golf châu Âu đã giành chiến thắng với tỷ số 17 1/2 và 10 1/2 trước Mỹ.

Bước vào giải đấu năm nay, đội chủ nhà Mỹ quy tụ những tay golf sáng giá như Dustin Johnson, Collin Morikawa, Patrick Cantlay, Xander Schauffele, Justin Thomas, Bryson DeChambeau, Tony Finau, Brooks Koepka, Harris English, Jordan Spieth, Daniel Berger, Scottie Scheffler. Họ đều nằm trong top 21 thế giới (bảng xếp hạng OWGR).

Độ tuổi trung bình của đội golf Mỹ tham dự giải đấu này chỉ là 29, trẻ nhất trong lịch sử. Trong đó, có nhiều tân binh như Morikawa, Cantlay, Schauffele, English, Berger và Scheffler. Dù vậy, họ đều là niềm hy vọng hàng đầu của golf Mỹ. Chỉ có duy nhất Scheffler là chưa giành chức vô địch PGA Tour.

Đội golf châu Âu gồm những cái tên như Rahm, Tommy Fleetwood, Tyrrell Hatton, Rory McIlroy, Viktor Hovland, Paul Casey, Matt Fitzpatrick, Bernd Wiesberger, Lee Westwood, Shane Lowry, Sergio Garcia và Ian Poulter.

Đội tuyển golf châu Âu tại Ryder Cup

Nếu xét về kinh nghiệm, golf châu Âu đang nhỉnh hơn Mỹ khi chỉ có 3 tân binh là Hovland, Wiesberger và Lowry. Thậm chí, tay golf kỳ cựu Sergio Garcia đã có 9 lần tham dự. Trong đó, anh từng giữ kỷ lục ghi 25 1/2 điểm ở Ryder Cup. “Át chủ bài” của golf châu Âu là Jon Rahm, người đang dẫn đầu ở giải bảng xếp hạng châu Âu lẫn thế giới.

Năm nay, do tình hình Covid-19 được kiểm soát nên Ban tổ chức cho phép 40.000 CĐV vào sân để theo dõi.

Giải golf Ryder Cup 2021 diễn ra khi nào?

Giải golf được mong chờ nhất năm Ryder Cup 2021 diễn ra từ ngày 24/9 đến 26/9. Ngày 24/9 và 25/9: 4 trận Foursome (đánh luân biên) và 4 trận Fourball (đánh riêng, tính tổng điểm). Ngày 26/9: 12 trận đấu đơn.

Xem Giải golf Ryder Cup 2021 trên kênh nào?

VTV Cab là đơn vị nắm bản quyền giải golf Ryder Cup 2021 trên lãnh thổ Việt Nam. Các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh ON Golf Premium, app ON, ON Sport TV, MXH của VTVcab.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC