Giải quần vợt bãi biển VĐQG tranh cúp DHL năm 2023 chính thức khép lại

Kết thúc giải quần vợt bãi biển toàn quốc năm 2023, đoàn Hà Nội xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn với 2 chức vô địch ở nội dung đơn nữ, đôi nữ và một chức vô địch liên quân với đoàn TP.HCM ở nội dung đôi nam - nữ.

Tại giải đấu năm nay, đoàn Hà Nội đã mang đến nhiều tay vợt xuất sắc, giàu kinh nghiệm thi đấu. Trong đó, nổi bật nhất là Nguyễn Thị Phương khi tay vợt này giành 2 chức vô địch ở nội dung đơn nữ và đôi nữ. Việc giành ngồi nhất toàn đoàn cho thấy việc Hà Nội đã có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải năm nay.

Trong khi đó, đoàn Thanh Hóa tiếp tục thể hiện thế mạnh ở bộ môn quần vợt bãi biển khi độc chiếm hầu hết các giải thưởng ở nội dung đơn nam và đôi nam. Trận chung kết ở hai nội dung thi đấu này đều là cuộc nội chiến của những tay vợt đến từ xứ Thanh.

Kết quả chung cuộc, Nguyễn Tuấn Linh giành chức vô địch nội dung đơn nam. Trong khi đó, cặp đôi Nguyễn Văn Khánh và Trần Xuân Hoàng giành chức vô địch ở nội dung đôi nam. Đoàn Thanh Hóa xếp thứ 2 toàn đoàn với 2 chức vô địch.

Đoàn TP.HCM xếp hạng 3 toàn đoàn, với một chức vô địch nội dung liên quân đôi nam - nữ. Cặp đôi Nguyễn Hoàng Giang (Hà Nội) và Phan Như Quỳnh (TP.HCM) đã xuất sắc vượt qua cặp đôi Trần Ngọc Đức và Trần Huyền Trang của đoàn Quảng Nam trong trận chung kết kịch tính, hấp dẫn với tỉ số 2-0 (6-3, 7-5).

Sau 5 ngày tranh tài hấp dẫn, kịch tính, giải quần vợt bãi biển toàn quốc 2023 đã chính thức khép lại. Qua giải đấu này, các tay vợt có cơ hội được cọ xát, học hỏi, giao lưu và tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Đây cũng là cơ hội để giới thiệu, đẩy mạnh phong trào tập luyện môn quần vợt bãi biển tại Việt Nam, đồng thời quảng bá con người và hình ảnh du lịch của thành phố Tam Kỳ đến bạn bè trong nước và quốc tế.

 Tú Nguyễn