Giải vô địch quần vợt xe lăn toàn quốc khởi tranh từ ngày 29/11

Từ ngày 29-30/11/2023, Liên Đoàn Quần vợt Việt Nam, Liên đoàn Quốc tế ITF cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm Thể thao Ba Đình phối hợp tổ chức Giải Vô Địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc năm 2023.

Tham dự buổi lễ Khai mạc vào sáng nay 29/11 có sự góp mặt của ông Nguyễn Hồng Sơn – Phó chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, ông Đoàn Thanh Tùng – Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, ông Trần Đức Thọ - Tổng thư ký kiêm Chánh Văn Phòng Hiệp hội Paralympic & ông Lê Minh Hà – Phó GĐ Trung tâm Thể thao Ba Đình, Hà Nội.

Đây là lần thứ 2 Giải Vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc được tổ chức với mục tiêu tạo ra sân chơi bổ ích, giúp các VĐV khuyết tật có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, trau đồi kỹ năng thi đấu cũng như tích lũy điểm quốc gia và xa hơn là chuẩn bị cho ParaGames 33 diễn ra trên đất Thái Lan.

Giải Vô địch Quần vợt Xe lăn cấp Quốc gia quy tụ các VĐV tự do, các VĐV đến từ các đơn vị, Liên đoàn và CLB Hội viên của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam. Với việc Quần vợt Xe lăn đang ngày càng trở nên phổ biển, có sự gia tăng lớn mạnh mẽ về số lượng người chơi thì sự cạnh tranh sẽ càng trở nên gay go và khốc liệt hơn bao giờ hết.

Giải Vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc 2023 thi đấu 4 nội dung bao gồm: Đơn nam, Đơn nữ, Đôi nam và Đôi nữ. Luật thi đấu của giải được áp dụng theo luật Quần vợt Xe lăn ban hành bởi Liên đoàn Quần vợt Quốc tế. Giải đấu có sự góp mặt của các đoàn như TP Hồ Chí Minh, Thái Nguyên & Lâm Đồng.

Ở Giải đấu năm ngoái, đoàn TPHCM đã thể hiện sự vượt trội khi giành chiến thắng ở cả 2 nội dung Đơn nam và Đôi nam với sự xuất sắc của VĐV Nguyễn Nông Giang và Nguyễn Thanh Bình. Còn Ở nội dung giành cho nữ là Đơn nữ và Đôi nữ lại chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của đoàn Thái Nguyên với sự nổi bật của VĐV Ngô Thị Thuận và Nguyễn Tú Anh.

Ở Giải Vô địch Quần vợt Xe lăn Toàn quốc 2023, bên cạnh Cúp và tiền thưởng, các VĐV đạt thành tích cáo sẽ có cơ hội để tích lũy điểm thưởng: 60 điểm với nhà vô địch, 40 điểm với hạng nhì và 20 điểm với hạng ba.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports