Giới chủ MU từ chối bán CLB cho tỷ phú giàu nhất nước Anh

Mới đây, Sir Jim Ratcliffe - tỷ phú giàu nhất nước Anh cho biết, ông đã từng hỏi mua lại Quỷ đỏ nhưng đã bị nhà Glazer từ chối.

Vào năm 2005, gia đình nhà Glazer đã quyết định mua Manchester United với giá khoảng 780 triệu bảng. Tuy nhiên, 550 triệu bảng đó là tiền đi mượn và số nợ này được gán thẳng vào tài sản CLB. Tuy nhiên, đây là nước đi hoàn toàn đúng đắn của họ.

Với thương hiệu của nửa đỏ thành Manchester cộng với khả năng tầm nhìn tốt, gia đình Glazer đã kiếm được không ít lợi nhuận từ đội bóng. Dù không có được thành tích tốt kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ nhưng giá trị thương mại của đội chủ sân Old Trafford vẫn không suy giảm quá nhiều khi họ có một đội ngũ nhân sự xuất sắc trong việc marketing.

Chính vì lý do đó mà nhà Glazer với 2 nhân vật chủ chốt là Joel và Avram đã không bán Man Utd dù họ nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn. Và mới đây, Chủ tịch Tập đoàn hóa chất đa quốc gia Ineos - Sir Jim Ratcliffe tiết lộ, ông đã buổi đàm phán với giới chủ của Quỷ đỏ về một thương vụ chuyển nhượng vào mùa hè năm nay nhưng không thu được kết quả.

Jim Ratcliffe đã không thể mua Man Utd khi nhà Glazer từ chối bán

“Man Utd thuộc sở hữu của gia đình Glazer, những người mà tôi đã gặp. Tôi đã gặp Joel và Avram và họ là những người tử tế nhất. Tôi phải nói rằng, họ là những quý ông thực thụ.

Họ không muốn bán Man Utd. Câu lạc bộ thuộc sở hữu của sáu người con của nhà Glazer, và họ không muốn bán nó, nếu không, họ đã bán từ mùa hè. Vâng, chúng tôi muốn làm được điều gì đó tương tự như tại Chelsea, nhưng chúng tôi không thể ngồi hy vọng rằng một ngày nào đó Man Utd sẽ được bán.

Chúng tôi đã có sở hữu những CLB thú vị ở môn thể thao này (OGC Nice ở Ligue 1 và Lausanne-Sport thuộc giải VĐQG Thụy Sĩ), nhưng thứ mà chúng tôi không có là một đội bóng hàng đầu”, Ratcliffe nói với Financial Times.

Trước vị tỷ phú có tổng giá trị tài sản ròng vào khoảng 11 tỷ bảng Anh, Mohamed bin Salman từng đưa ra mức giá lên tới 4,5 tỷ bảng để mua lại Man Utd nhưng Thái tử Saudi Arabia chỉ nhận được cái lắc đầu từ nhà Glazer.

 Tuấn Anh
Từ khóa: