Giữa nguy cơ "mất ghế", HLV Ten Hag bất ngờ nhận tin vui từ Sir Alex

Với thành tích bết bát của MU trong thời gian vừa qua, chiếc ghế của HLV Erik ten Hag đang lung lay dữ dội. Tuy nhiên, giữa nguy cơ "mất ghế, chiến lược gia người Hà Lan lại nhận được tin vui từ huyền thoại Sir Alex.

Theo đó, nguồn tin của tờ SunSport tiết lộ, Sir Alex Ferguson luôn ủng hộ Ten Hag ngay từ những ngày đầu làm việc. Đồng thời, huyền thoại của MU cũng ấn tượng với cách làm việc của chiến lược gia người Hà Lan, đặc biệt ở các quyết định lớn như kỷ luật các ngôi sao như Ronaldo, Marcus Rashford, Jadon Sanchon,...

Sir Alex tin rằng ông Ten Hag có cá tính và tâm lý phù hợp để thay đổi MU. Đồng thời, cựu HLV của Quỷ Đỏ cũng sẵn sàng kêu gọi bất kỳ nhà đầu tư mới nào của MU nên tiếp tục gắn bó với chiến lược gia người Hà Lan.

"Ten Hag nhận được sự ủng hộ vững chắc từ Sir Alex. Ông luôn đặt niềm tin vào Ten Hag kể từ ngày HLV này đến MU.

Ferguson ấn tượng với những việc Ten Hag đã làm, đặc biệt là các quyết định lớn. Ferguson muốn Ten Hag có thêm thời gian, như ông từng nhận được từ đội bóng cuối những năm 80 của thế kỷ trước. Nếu Man Utd có những ông chủ mới, họ cần tiếp tục đặt niềm tin vào Ten Hag", nguồn tin chia sẻ trên tờ SunSport.

Trong quá khứ, Alex Ferguson cũng gặp nhất nhiều khó khăn khi nhậm chức tại MU vào đầu tháng 11 năm 1986. Cựu HLV Scotland từng chịu áp lực rất lớn vì Man Utd liên tục trắng tay trong ba mùa đầu. Nhưng nhờ sự tin tưởng của ban lãnh đạo CLB khi đó, Ferguson vẫn tại vị và tạo nên thời kỳ huy hoàng nhất lịch sử MU với 38 danh hiệu, trong đó có kỷ lục 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, hai Champions League.

Hiện tại, Ferguson vẫn đang là một trong ba giám đốc không điều hành tại MU, bên cạnh David Gill và Michael Edelson. Những ông chủ của Quỷ Đỏ cũng đang có sự thay đổi khi tập đoàn Ineos của tỷ phú Anh Jim Ratcliffe đang tiến gần việc mua 25% cổ phần Man Utd, kèm theo quyền điều hành đội bóng. Trong khi đó, nhà Glazer vẫn vẫn là cổ đông lớn, nhưng sẽ không còn tiếng nói quyết định ở Old Trafford.

HLV Ten Hag hiện đang phải chịu áp lực ngày càng lớn tại Old Trafford sau màn trình diễn tệ hại của MU thời gian qua

MU đang trải qua chuỗi trận khởi đầu mùa giải tệ hại nhất sau 61 năm. Nếu không tính chiến thắng trước Fulham vào cuối tuần qua, MU đã thua 8/15 trận kể từ đầu mùa trên mọi mặt trận - khởi đầu tệ nhất kể từ chín thất bại năm 1972. Đây cũng là lần đầu đội bóng này thua năm qua 10 trận sân nhà đầu tiên kể từ mùa 1930-1931.

HLV Ten Hag hiện đang phải chịu áp lực ngày càng lớn tại Old Trafford khi nhiều người hâm mộ đã bắt đầu mất niềm tin vào chiến lược gia người Hà Lan. Theo Paddy Power, nguy cơ Ten Hag trở thành HLV đầu tiên Premier League mùa này bị sa thải ngày càng tăng, khi kèo đặt cược vào khả năng chiến lược gia người Hà Lan mất việc được nâng lên thành 2/1 (đặt 1 ăn 2).

HLV Erik ten Hag hiện hưởng lương mùa 11 triệu USD trong một bản hợp đồng còn hạn đến tháng 6/2025. Nếu sa thải chiến lược gia người Hà Lan để bổ nhiệm một HLV mới, MU sẽ mất một khoản tiền khổng lồ lên tới gần 20 triệu USD để đền bù hợp đồng.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports