Grealish ra mắt Man City, mặc áo số 10 của Aguero

Tiền vệ Jack Grealish chính thức ký hợp đồng với Man City với mức phí kỷ lục 100 triệu bảng.

Grealish đã có buổi ký kết và ra mắt Man City vào rạng sáng nay, ngày 6/8 (giờ Việt Nam). Anh sẽ gia nhập đội chủ sân Etihad với bản hợp đồng có thời hạn 6 năm, đến 6/2026 với mức phí chuyển nhượng 100 triệu bảng.

Như vậy, Grealish sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh do Paul Pogba nắm giữ, khi tiền vệ người Pháp chuyển tới MU với mức giá 93 triệu bảng từ Juventus năm 2016.

HLV Pep Guardiola cũng đã bày tỏ sự yêu thích đối với Grealish từ lâu. Tại City, Grealish sẽ mặc áo số 10, chiếc áo bị bỏ trống sau sự ra đi của Sergio Aguero.

Grealish sẽ mang áo số 10 ở Man City.

Phát biểu sau khi ra mắt, Grealish cho biết:

"Tôi vô cùng hạnh phúc khi được gia nhập Manchester City.

Man City là đội bóng xuất sắc nhất nước Anh với một HLV được coi là giỏi nhất thế giới. Giấc mơ của tôi như trở thành hiện thực khi được là một phần của CLB này.

Trong 10 mùa giải qua, CLB đã liên tiếp giành được những danh hiệu lớn. Pep Guardiola đến đây và đưa họ lên một đẳng cấp mới và thứ bóng đá mà họ đang thể hiện là thú vị nhất ở châu Âu.

Được chơi cho Pep và học hỏi từ ông ấy sẽ là điều đặc biệt mà bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn".

Grealish còn 4 năm hợp đồng với Villa. Trong màu áo Villa, anh đã có 213 lần ra sân trong 8 mùa giải, ghi được 32 bàn thắng. Tiền vệ 25 tuổi cũng thừa nhận đây là một quyết định không dễ dàng khi rời bỏ CLB gắn bó với anh từ thời niên thiếu:

"Đó là một thời gian khó khăn vì tôi là một người đã luôn yêu Aston Villa trong suốt cuộc đời của mình. Nhưng khi nói chuyện với HLV và nhìn thấy những cầu thủ mà họ đang có ở đây, tôi không thể khước từ. Tôi rất vui vì được gia nhập CLB".

 Phương Chi
Từ khóa: