Griezmann từ người hùng thành tội đồ vì tấm thẻ đỏ oan nghiệt

Tấm thẻ đỏ của Griezmann có thể coi là bước ngoặt của trận đấu, khiến Atletico nhận thất bại đáng tiếc trước Liverpool.

Kết quả Champions League 2021/2022

Trong ngày tiếp đón Liverpool, Atletico nhận hai bàn thua chóng vánh chỉ sau 13 phút. Nhưng Antoine Griezmann đã tỏa sáng với cú đúp để giúp đại diện Tây Ban Nha gỡ hòa 2-2 ở phút 34.

Tuy nhiên, chân sút người Pháp đã không thể có một trận đấu trọn vẹn khi ngay đầu hiệp 2, anh đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Phút 52, Griezmann ham bóng và có pha cao chân không cần thiết với Firmino. Dù không phải cố ý, nhưng hành động này vẫn khiến tiền đạo Atletico bị truất quyền thi đấu.

Griezmann nhận thẻ đỏ tai hại ngay đầu hiệp 2.

Quyết định của trọng tài khiến HLV Diego Simeone và Luis Suarez rất tức giận, nhưng họ vẫn phải chấp nhận việc thi đấu 38 phút cuối cùng với 10 người. Greizmann cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League phải nhận thẻ đỏ sau khi lập cú đúp.

Cựu trọng tài Peter Walton nói trên bản tin của BT Sport rằng đây là một pha phạm lỗi nghiêm trọng khi pha cao chân có thể đe dọa đến sự an toàn của Firmino. Dù vậy, đó cũng là một tình huống 50-50 bởi Griezmann đang quá tập trung vào quả bóng.

Còn cựu sao Liverpool, Mark Lawrenson lại có quan điểm khác về tấm thẻ đỏ của Griezmann. Anh nói trên BBC 5 Live:

"Bóng đã vượt qua Griezmann và cậu ấy cố đưa chân lên rồi đạp trúng Firmino. Suy nghĩ đầu tiên của tôi về tình huống này là vô tình thôi".

Thua thiệt về mặt quân số, đội chủ nhà gặp khó khăn nhưng họ vẫn duy trì thế trận khá cân bằng. Phút 77, xuất phát từ một sai lầm cá nhân, Mario Hermoso phạm lỗi không cần thiết với Diogo Jota trong vòng cấm và Liverpool được hưởng một quả phạt đền. Mohamed Salah đã thực hiện thành công để đưa đội khách vươn lên dẫn trước 3-2.

Griezmann rời sân trong tiếc nuối.

Phút 81, VAR một lần nữa làm trận đấu nóng hơn khi Diogo Jota phạm lỗi với Jose Gimenez trong vòng cấm. Ban đầu, trọng tài cho Atletico được hưởng phạt đền, nhưng sau khi đến bên đường biên xem màn hình rất lâu, ông đã thay đổi quyết định của mình.

HLV Klopp cũng rất ngạc nhiên về tình huống này, còn HLV Simeone không giấu được sự tức giận khi liên tiếp gặp bất lợi từ sự can thiệp của VAR.

Trước tấm thẻ đỏ của Griezmann, Atletico là một mối đe dọa lớn đối với Liverpool. Họ chơi rình rập và đầy nguy hiểm mỗi khi có cơ hội. Dù không phải một đối thủ quá xuất sác, nhưng Atletico cũng không ít lần làm chao đảo khung thành của Alisson Becker.

Tấm thẻ đỏ đã thay đổi mọi thứ. Và sau đó là chuỗi tình huống điên rồ: một pha phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền cho Liverpool, Salah lập công, một quả penalty bị từ chối của Atletico.

Pha phạm lỗi của Griezmann cũng gợi nhớ về tình huống của Nani của MU 8 năm trước. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng mải nhìn bóng và vô tình đưa chân đạp trúng người Alvaro Arbeloa của Real Madrid trong một trận đấu diễn ra vào năm 2013.

 Phương Chi